ผบ.ทบ. ปัดตอบ “ยิ่งลักษณ์” ควบเก้าอี้ รมว.กห.

ผบ.ทบ. ปัดตอบ “ยิ่งลักษณ์” ควบเก้าอี้ รมว.กห.

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันนี้(16 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผา.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศสถึงกระแสการปรับครม. ที่มีข่าวลือว่านายกรัฐมนตรีอาจควบเก้าอี้ตำแหน่งรมว.กลาโหมด้วย ว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลที่ทำได้ทุกอย่างอยู่แล้ว ตนทำหน้าที่ในส่วนของทหาร ในส่วนของข้าราชการและเป็นผู้ใต้บังคับบัญชากระทรวงกลาโหม อะไรก็ตามที่เป็นเรื่องของรัฐบาล ซึ่งเป็นการจัดระเบียบของฝ่ายบริหาร ตนไม่มีสิทธิ์ไปพิพากษ์วิจารณ์หรือก้าวก่าย เพียงแต่ทำหน้าที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า สามารถร่วมงานได้เป็นอย่างดีกับนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน ทุกกระทรวงทบวงกรม เพราะคนเป็นนายกฯ ก็ต้องมีคุณลักษณะเป็นผู้นำ สามารถร่วมงานกับผู้อื่น ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องเล็กๆน้อยๆ เพราะประเทศชาติเป็นเรื่องใหญ่โต ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทำงานให้ได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องพิเศษ แต่ถือเป็นกรอบในการทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีนักวิชาการบางกลุ่มที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ทหารไม่กล้าทำปฏิวัติ และท้าทายให้ปฏิวัติว่าขอให้ไปบอกคนที่ท้าทายให้ไปทำปฏิวัติเองละกัน มันไม่ใช่เวลาและเป็นเรื่องที่ต้องมาตอบ เพราะเคยบอกหลายครั้งแล้วว่าประเทศต้องแก้ปัญหากันให้ได้ อย่ามาใช้วิธีการที่ไม่ถูกต้อง หรือวิธีการที่เคยตัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์