ผบ.ทบ. ปฏิเสธเคลียร์ใจ ทักษิณ-พจมาน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก(ขส.ทบ.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

กล่าวถึงกรณีที่ คมช.ประกาศยุติบทบาท เพื่อเปิดทางให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศว่า คมช.น่าจะหมดหน้าที่ในส่วนของ คมช. ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับความพอใจหรือไม่พอใจสถานการณ์ขณะนี้ดำเนินการไปตามกลไกที่ควรจะเป็น ด้านการเมืองก็เข้ามาใช้อำนาจในการบริหารบ้านเมืองไป เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่หากรัฐบาลใหม่เข้ามาแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปีนี้ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่มีความกังวล

เมื่อถามถึงกรณีที่ คมช.เสนอแนวคิดคุณสมบัติของ รมว.กลาโหม

พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่มี ถือว่าจบแล้ว คมช.เพียงแสดงความเห็นไปแค่นั้นแล้วก็จบทั้งนี้ไม่กลัวว่าการเมืองออกมาโจมตี เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า ผบ.ทบ.พยายามผลักดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. เป็น รมว.กลาโหม เพราะมีความสนิทเป็นการส่วนตัว พล.อ.อนุพงษ์กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ไม่ได้ไปให้ สัมภาษณ์ที่ไหนว่าไปเลือกใคร ไปถามคนที่เขาว่าก็แล้วกัน  



เมื่อถามว่า จากนี้ไปอาจมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แนวคิด คมช. ที่เสนอสเปก รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า

ไม่มีความเห็น คมช.ได้พูดไปแล้วก็ถือว่าจบ เพราะเสนอความเห็นไปแล้ว และไม่มีความเห็นเพิ่มเติม เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมผลักดัน พล.อ.สมทัต อัตตะนันทน์ อดีต ผบ.ทหารสูงสุด เป็น รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่าไม่มีความเห็น เมื่อถามย้ำว่า กองทัพพร้อมยอมรับหากรัฐบาลตัดสินใจเลือกใคร พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่มีความเห็น

เมื่อถามอีกว่า คมช.ยังมีอะไรไม่สบายใจหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า ไม่มี สบายใจดี

เมื่อถามถึงกรณีความชัดเจนเกี่ยวกับการหารือระหว่างท่านกับ พ.ต.ท. ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร พล.อ.อนุพงษ์กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า
“เขียนกันไปเอง ผมไม่เห็นมีความสัมพันธ์ อะไร และไม่อยากจะพูด เพราะสื่อก็รู้กันอยู่” เมื่อถามย้ำว่า ได้ติดต่อกันหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะมาถามอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้ เพราะท่านยุ่งเกี่ยวกับการเมืองไม่ได้ และเราไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.อนุพงษ์ เดินทางมาถึงที่ ขส.ทบ. และเข้าพักที่ห้องรับรองแล้ว ได้ติดตามการเสนอข่าวของรายการสถานีสนามเป้า ที่ออกอากาศทาง ททบ.5
 
ที่ได้มีการออกอากาศคำสัมภาษณ์สดของ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก คมช. ที่ตอบข้อซักถามเกี่ยว กับประเด็นทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีที่ประชุม คมช.มีแนวความคิดเกี่ยวกับตำแหน่ง รมว.กลาโหมว่า จะต้องเป็นคนกลางไม่ ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และไม่สังกัดพรรคการเมือง หลังจาก พล.อ.อนุพงษ์ฟังบทสัมภาษณ์ ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ภายในห้องว่า พ.อ.สรรเสริญออกทีวีให้สัมภาษณ์ได้อย่างไร เนื่องจากภารกิจของ คมช. ถือว่าจบสิ้นแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนของ พล.อ.อนุพงษ์เป็นไปด้วยความเคร่งเครียด โดยเฉพาะประเด็นคำถามเกี่ยวกับการหารือพูดคุยกับ  พ.ต.ท.ทักษิณและ คุณหญิงพจมาน และกระแสข่าวว่า  พล.อ.อนุพงษ์เป็นผู้ผลักดัน พล.อ.ประวิตรเป็น รมว.กลาโหม ทำให้ พล.อ.อนุพงษ์ได้แสดงอาการหงุดหงิดออกมาอย่างเห็นได้ชัดเจน  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์