ผบ.ทบ. ซัด กลุ่มดาวดิน ชู3นิ้ว ป่วนนายกฯ ไม่เหมาะสม ชี้ประชาชนนิยม

ผบ.ทบ. ซัด กลุ่มดาวดิน ชู3นิ้ว ป่วนนายกฯ ไม่เหมาะสม ชี้ประชาชนนิยม

“บิ๊กโด่ง” ซัด นักศึกษากลุ่ม "ดาวเดิน" ชู สามนิ้ว ต้าน"รปห." ป่วนนายกฯ "ไม่เหมาะสม" มั่นใจ "รบ." ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศ ชี้ ปชช.นิยม


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

  กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มนักศึกษาเข้ากลุ่มดาวดินประท้วงเชิงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว ไม่เอารัฐประหารในงาน “คืนความสุขให้คนไทย รวมใจสู้ภัยแล้ง” จ.ขอนแก่น ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำลังกล่าวเปิดงาน ว่า ตนยังไม่รับทราบเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่1 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งก็พอทราบข่าวบ้าง แต่ยังไม่ทราบละเอียดว่าเป็นอย่างไร หากเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นจริงถือว่าไม่เหมาะสม เพราะว่าผู้นำรัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน และลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชน แต่มีคนบางกลุ่มแอบแฝงเข้ามากับประชาชนที่มาแสดงสิ่งที่ดีเพื่อต้อนรับนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ไม่สมกับที่ทางรัฐบาลตั้งใจทำงาน หากกลุ่มบุคคลมีความคิดที่ต้องการแสดงออก เราก็มีเวทีให้เข้าไปชี้แจงและพูดคุยหรือสามารถส่งข้อมูลต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นงานด้านปฏิรูป ที่มีสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เกิดขึ้นแล้ว และพร้อมรับฟังทุกภาคส่วนต่างๆ ซึ่งการแสดงออกที่ออกมานั้นไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและไม่สมควรที่จะกระทำ

เมื่อถามว่าจะมีการเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีมากกว่านี้หรือไม่
พล.อ.อุดมเดช กล่าวต่อว่า ตนได้เน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ในส่วนของทางทหารได้เน้นย้ำพล.ท.ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 แล้วให้ดูแลให้เกิดความเรียบร้อย เหตุการณ์สามารถเกิดขึ้นมาได้ แต่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรียังได้รับความนิยมจากประชาชนโดยรวม
จากการสำรวจโพลล์ของสำนักต่างๆ เรามั่นใจว่าจากโพลล์ที่สำรวจมาเราได้รับความร่วมมือและความเห็นชอบต่างๆมาด้วยดีตามลำดับ เพราะฉะนั้นการรักษาความปลอดภัยก็ไม่มีปัญหาอะไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์