ผบ.ตร.สั่้งเช็กบิลอั้ม เนโกะ โพสต์ท้าทายหมิ่นเบื้องสูง

ผบ.ตร.สั่้งเช็กบิลอั้ม เนโกะ โพสต์ท้าทายหมิ่นเบื้องสูง


"สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง"ว่าที่ ผบ.ตร.สั่้งเช็กบิล"อั้ม เนโกะ" โพสต์ท้าทายหมิ่นเบื้องสูง แต่ชี้ต้องใช้เวลา เหตุเจ้าตัวลี้ภัยไปต่างประเทศแล้ว

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง รอง ผบ.ตร. ว่าที่ ผบ.ตร. ดูแลงานด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ "อั้ม เนโกะ" อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “Aum Neko” ในเชิงหมิ่นประมาท ท้าทายเบื้องสูงว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อความแล้วว่า เข้าข่ายการหมิ่นมากน้อยเพียงใด พร้อมประสานไอซีที และปอท. หาที่มาเว็บไซต์ ไอดี แต่ต้องใช้เวลาบ้างเพราะซับซ้อน เนื่องจาก "อั้ม เนโกะ" ลี้ภัยไปต่างประเทศแล้ว

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวถึงกรณีที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. จากการที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้มีมติเห็นชอบ 191 เสียง ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี โดยโพสต์ว่าเป็นความไม่ชอบธรรมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย และปลุกปั่นให้ร่วมกันต่อต้านว่า เรื่องนี้ก็ให้ผู้ที่รับผิดชอบตรวจแล้วว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อใด หากผิดจะดำเนินการตามขั้นต่อไป


ผบ.ตร.สั่้งเช็กบิลอั้ม เนโกะ โพสต์ท้าทายหมิ่นเบื้องสูง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์