ผบ.ตร.ย้ำห้ามบุกทำเนียบฯ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.

พร้อมด้วย พล.ต.อ. วิโรจน์ พหลเวชช์ รองผบ.ตร พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. และนายตำรวจระดับผู้บังคับการ-รองผู้บังคับการ ประชุมสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล และประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจร เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติและทบทวนแผนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สอดคล้องกับสถานการณ์โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวถึงกรณีการอำนวยความสะดวกให้กับนายสมัคร นายกฯที่จะเข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 23 มิ.ย.ว่า นายกฯ คงมาทำงานตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งได้มอบหมายให้ ผบ.เหตุการณ์ พล.ต.อ.ปานศิริ ประชุมวางแผนอยู่ ส่วนที่มีการปราศรัยและตะโกนพูดจาหยาบคายได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้ดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายแล้ว ในสัปดาห์นี้จะมีการเปิดประชุมสภา ตำรวจก็เตรียมรับมือการเคลื่อนขบวนไปที่หน้ารัฐสภาของกลุ่มพันธมิตรแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเน้นหนักเรื่องการดูแลความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก และมีการวางแผนอีกอย่างคือการเข้าทำเนียบ เราคิดว่าจะใช้มาตรการเด็ดขาด และกำลังต้องพอเพียงเพื่อรับมือการบุกเข้าทำเนียบ ซึ่งเราไม่ยอมแน่ ถ้าบุกเข้าทำเนียบต้องใช้มาตรการเด็ดขาดไม่มีการเจรจา ตอนนี้กำลังวางแผนอยู่ เป็นมาตรการทางกฎหมาย ผู้ชุมนุมต้องเข้าใจว่าเข้าทำเนียบมันผิดกฎหมาย และผู้นำการชุมนุมต้องรับผิดชอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์