ผบ.ตร.ยันไม่สลายการชุมนุม

ด้าน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ได้ประชุมร่วมกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อกำหนดแผนรับมือ ซึ่งที่ประชุมได้นำแผนที่ทางอากาศมากำหนดจุดป้องกัน พร้อมสั่งให้ถ่ายสำเนาเอกสารแจกจ่ายทุกหน่วย โดยเน้นป้องกันบริเวณแยกสนามม้านางเลิ้ง และแยกนครสวรรค์

ภายหลังการหารือประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า ทางตำรวจต้องเตรียมกำลังเพิ่ม

ซึ่งนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้เจอกัน โดยทางตำรวจต้องสกัดไม่ได้เคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อถามว่า หากกลุ่มพันธมิตรไม่ยอ จะสลายการชุมนุมหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า ''เราดูแลความปลอดภัย เราไม่มีหน้าที่สลายการชุมนุม''

ต่อมา พล.ต.อ.พัชรวาทให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ภายหลังนายสมัครได้เรียกเข้าหารือพร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

เพื่อหารือกรณีกลุ่มพันธมิตรประกาศบุกทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ว่า นายกฯได้มอบหมายให้ดูแลทำเนียบรัฐบาล ซึ่งต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตามความจำเป็นและได้คุยกับ ผบ.ทบ.แล้ว

'' ยังไงกลุ่มผู้ชุมนุมก็ผ่านสะพานมัฆวานรังสรรค์มาไม่ได้หรอก แต่ถ้าเกิดผ่านมาทางไหน เราก็ต้องป้องกัน'' พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าว และว่า จากการประเมินเชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรรุนแรง เมื่อถามว่า นายสมัครได้หารือเรื่องการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินบ้างหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาทไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์