ผบ.ตร.ยันจะทำตามหน้าที่-นโยบายรัฐ


วันที่ 10 ส.ค. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. กล่าวภายหลังให้การต้อนรับ นายโยฮานเนส อานดรีซ์ บัว เอกอัครราชทูตแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเข้ามาดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ประจำประเทศไทย เพื่อแนะนำตัวและปรึกษาหารือในประเด็นความร่วมมือด้านยาเสพติดและอาญากรรมข้ามชาติว่า

เอกอัครราชทูตประจำประเทศเนเธอร์แลนด์เข้ามาพูดคุยเพื่อแนะตัว ขณะที่พึ่งจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้เมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม จึงถือโอกาสมากระชับสัมพันธไมตรีและแลกเปลี่ยนทัศนคติกันเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาระหว่างไทยกับเนเธอร์แลนด์ 


ส่วนเรื่องการแต่งตั้งร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีด้านยาเสพติดและเข้ามาดูแลตร.นั้น พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ในฐานะข้าราชการประจำพร้อมที่จะปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับกระแสข่าวที่ว่าทางพรรคเพื่อไทยได้มีการเจรจายื่นข้อเสนอให้ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (ส.ม.ช.) และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นั้น พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ตนไม่มีฐานะที่จะไปเจรจาต่อรองเพื่อขอตำแหน่งใดๆ เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาพิจารณาเท่านั้น

“หากถามว่ามีการโยกย้ายโดยไม่ต้องวิ่งเต้น ผมยืนยันว่าเป็นเพียงผู้ใต้บังคับบัญชาคงไม่มีหน้าที่จะพูดคุยหรือเรียกร้องอะไรจากรัฐบาล แต่พร้อมที่จะทำตามนโยบายรัฐบาลถ้าเห็นว่าเหมาะสมเท่านั้น ตอนนี้จะทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายและจำเป็นต้องทำต่อไป” ผบ.ตร.กล่าว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์