ผบ.ตร.ปฏิเสธถูกเลื่อยขาเก้าอี้

กรุงเทพฯ 26 ม.ค.-ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันไม่ยอมให้กลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมปิดล้อมหรือบุกรุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลอย่างเด็ดขาด พร้อมออกมาปฏิเสธข่าวเรื่องการถูกจัดฉากจับกุมแก๊งวางระเบิดที่ชุมนุม เพื่อเลื่อยขาเก้าอี้ ผบ.ตร.

พล.ต.ต.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าจะไม่ให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ชุมนุมปิดล้อมหรือบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาอย่างเด็ดขาด เนื่องจากที่ผ่านมาถือว่าตำรวจยอมกลุ่มผู้ชุมนุมมากพอแล้ว โดยเฉพาะการให้ตั้งเวทีปราศรัยและปิดถนนโดยรอบที่ชุมนุม ทั้งนี้หากประเมินแล้วเห็นว่าสถานการณ์จะไปถึงจุดที่ตำรวจควบคุมไม่ได้ ก็จะเสนอให้รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทันที

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังชี้แจงถึงการไม่ออกมาแถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งคนร้ายที่เตรียมระเบิดไว้วางในเวทีชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ

ที่ชุดสืบสวนของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ.10 จับกุมได้ จนทำให้เกิดกระแสข่าวว่า เป็นการจับกุมจัดฉาก เพื่อหวังผลในการเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. ว่า ที่ไม่ออกมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง เพราะติดภารกิจอื่น และไม่ได้ถูก พล.ต.อ.อัศวิน จัดฉากเลื่อยขาแต่อย่างใด เพราะพล.ต.อ.อัศวิน รายงานผลการทำคดีให้ทราบตามขั้นตอนอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม หากการทำหน้าที่ของตน ถูกมองว่าไม่เหมาะสม ก็พร้อมที่จะออกจากตำแหน่ง. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์