ผบ.ตร.ตั้งธานี–อัศวินคุมคดีพลทหารดับ ทีมสอบขอ 7 วันสรุปสาเหตุการตาย

ตั้ง"ธานี–อัศวิน"คุมคดีพลทหารดับ ให้บช.น.ประสานขอข้อมูล"นิติเวชฯ" ทีมสอบตรวจจุดเกิดเหตุซ้ำ พร้อมสอบถามมทภ.1-บุคคลในบ้าน ขอ 7 วันสรุปปมตาย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ควบคุมติดตามคดีการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ เครือสุข อดีตทหารรับใช้ภายในบ้านพักของ พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เนื่องจากคดีดังกล่าวหลายฝ่ายเกิดข้อกังขาว่าสาเหตุเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือถูกฆาตกรรม และให้ บช.น. ประสานงานข้อมูลทางวิทยาศาสตร์กับสถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์   

พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า เป็นเพียงคดีชันสูตรพลิกศพ ส่วนที่สงสัยตายมีเงื่อนงำต้องสืบสวนสอบสวน ขณะนี้ได้ผลการชันสูตรมาแล้ว และเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมาชุดสืบสวน ไปตรวจที่เกิดเหตุที่บ้านพักของ พล.ท.คณิตแล้ว จะมารายงานให้ทราบ ว่าไปตามพยานหลักฐานไม่มีอะไรอย่าไปกังวล

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ

พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในบ้านพัก พล.ท.คณิต และได้ไปสอบถาม พล.ท.คณิต ทหารรับใช้และบุคคลในบ้านเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งตรวจสอบห้องน้ำซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่อ้างว่าลื่นล้มแล้วเสียชีวิต ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ถูกปิดเป็นความลับ ซึ่งผลการสอบสวนจะออกเป็นรายงานสภาพศพและที่เกิดเหตุ และลงความเห็นถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ขอเวลา 7 วัน


รายงานข่าวแจ้งว่า จากนั้นพนักงานสอบสวนจะขอให้แพทย์นิติเวช ศิริราชพยาบาล และแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี

ลงความเห็นร่วมกันถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพราะในรายงานสภาพศพนั้นแพทย์แต่ละโรงพยาบาลอาจใช้คำที่ไม่เหมือนกัน จึงต้องดูว่ามีความหมายอย่างเดียวกันหรือไม่ ขณะนี้ตำรวจจึงยังไม่สรุปสาเหตุการตายว่าเสียชีวิตตามธรรมชาติหรือถูกฆาตกรรม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์