ผบ.ตร. เตรียมมอบนโยบาย ผบช.ก.

ผบ.ตร. เตรียมมอบนโยบาย ผบช.ก.

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมมอบนโยบายให้ตำรวจสอบสวนกลาง หลังมีคำสั่งย้าย ผบช.ก. และรอง ผบช.ก. ท่ามกลางเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเป็นประธานมอบนโยบายให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังได้ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รอง ผบช.ก. ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ก.

ทั้งนี้ หลังจากมีคำสั่งดังกล่าว นอกจากสร้างความตกตะลึงให้หมู่ข้าราชการตำรวจ แล้วยังทำให้เกิดกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ในเหล่าข้าราชการตำรวจว่า เร็วๆ นี้

พล.ต.อ.สมยศ จะต้องมีการพิจารณาโยกย้ายระดับผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการนอกวาระประจำปีอย่างแน่นอน เพื่อเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะเดียวกัน คำสั่งย้าย ผบช.ก. ครั้งนี้ ทำให้เหล่าข้าราชการตำรวจจับตาถึงการแต่งตั้งระดับรองผู้บังคับการ ถึงสารวัตร วาระปี 2557 ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ววันนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญในระดับผู้กำกับการถึงสารวัตรหลายๆ ตำแหน่ง โดยเฉพาะในสังกัดกองบังคับการปราบปราม กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เนื่องจาก ผู้ที่ดำรงตำแหน่งในปัจจุบันล้วนเป็นตำรวจที่มีความใกล้ชิด สนิทสนมกับ พล.ต.อ.พงศ์พัฒน์ และ พล.ต.ท.โกวิทย์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์