ผบ.ตร. วอด่วน เข้มหลายพื้นที่ !! หวั่นมือป่วนไม่พอใจ แม้ว โดนถอนพาสปอร์ต

ผบ.ตร. วอด่วน เข้มหลายพื้นที่ !! หวั่นมือป่วนไม่พอใจ แม้ว โดนถอนพาสปอร์ต

"พล.ต.อ.สมยศ" มีคำสั่งด่วนที่สุด ขนตร.ตรึงพื้นที่เข้ม ติดตามเฝ้าระวังพวกป่วน หลังมีคำสั่งถอนหนังสือเดินทางทักษิณ

วันนี้ ( 30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีวิทยุสั่งการด่วนที่สุด ถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง และผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ใจความระบุว่า

1.อ้างถึงสถานการณ์ทางการเมืองอันเนื่องมาจากกระทรวงการต่างประเทศยกเลิกหนังสือเดินทางของบุคคลผู้เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองบางราย ซึ่งอาจมีผู้ไม่หวังดีออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน หรือสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง และอาจส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน

2.เพื่อให้การป้องกันและติดตามความเคลื่อนไหวของประชาชน กลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีออกมาสร้างสถานการณ์ สร้างความวุ่นวายหรือก่อเหตุร้าย จึงให้ทุกหน่วยงานดำเนินการดังนี้

2.1 จัดชุดสืบสวนหาข่าว/ชุดเฝ้าฟัง ติดตามความเคลื่อนไหวของบุคลลหรือกลุ่มบุคคลดังกล่าวข้างต้นโดยใกล้ชิด โดยการประสานกับผู้นำท้องถิ่นในเขตพื้นที่

2.2 เฝ้าระวังพื้นที่เป้าหมายสำคัญ เช่น บ้านพักบุคคลสำคัญ สถานที่ที่ประชาชนให้ความสนใจใช้บริการเป็นจำนวนมาก สถานที่เชิงสัญลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ สถานีขนส่งสาธารณะ

2.3 เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราพื้นที่ป้องกันเหตุโดยเน้นการตรวจพื้นที่ตามข้อ 2.2

2.4 ตั้งจุด ว.43 (จุดตรวจ) ให้ครอบคลุมพื้นที่ ทั้งในเส้นทางหลักและเส้นทางรอง โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยกำหนดห้วงเวลาให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และสถานการณ์อาชญากรรมตลอดจนความเคลื่อนไหวในพื้นที่

2.5 เตรียมความพร้อมของชุดปฏิบัติการพิเศษทางยุทธวิธีเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติ และให้สามารถปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุได้ทันที

2.6 กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ให้รายงาน ตร.(ผ่าน ศปก.ตร.)ทราบในโอกาสแรก

3.ผู้บังคับบัญชาระดับ บช./ภ. บก.ภ./จว. และ นห.สน./สภ. ต้องอยู่ในพื้นที่พร้อมอำนวยการสั่งการปฏิบัติแก้ไขปัญหาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และห้ามลาไปต่างประเทศโดยเด็ดขาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์