ผบ.ตร. ย้ำ ไม่รู้กระแสโยกย้ายตัวเอง ไม่ให้ราคาข่าวแบบนี้

ผบ.ตร. ย้ำ ไม่รู้กระแสโยกย้ายตัวเอง ไม่ให้ราคาข่าวแบบนี้

ผบ.ตร. ย้ำ ไม่รู้ข่าวโยกย้ายตนเอง ไม่เคยให้ความสำคัญกับข่าวลักษณะนี้ ตราบใดที่ยังปฏิบัติหน้าที่ ลั่น ไม่เคยกลั่นแกล้ง หรือใช้อำนาจโยกย้ายใครโดยพละการ


พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีการโยกย้ายตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ไม่ทราบว่าจะมีเรื่องแบบนี้ ไม่อ่านข่าวลักษณะนี้ และไม่ให้ความสำคัญกับข่าวแบบนี้ โดยเชื่อว่าตราบใด ถ้ายังทำงานก็ไม่มีความรู้สึกหวั่นไหวต่อเรื่องดังกล่าว

ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายมองว่า กระแสข่าวเกิดจากการที่มีปัญหาภายใน เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ พลตำรวจเอกสมยศ ระบุว่า 

ตนชื่อพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง เป็นข้าราชการที่มีวินัย การกระทำการใดๆ ตนให้ความสำคัญ และกราบเรียนผู้ใหญ่เสมอ ไม่เคยใช้อำนาจโดยพละการ ทุกสิ่งที่ทำได้รับการยินยอมจากผู้ใหญ่ทุกครั้ง ไม่เคยคิดกลั่นแกล้งใคร ทุกครั้งตำรวจจะประชุม ในรูปแบบของคณะกรรมการ อย่าง คณะกรรมการ ข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ซึ่งการพิจารณาเป็นตามความรู้ความสามารถ กฎหมาย และความเหมาะสม ที่สำคัญทุกเรื่องต้องผ่านความเห็นชอบโดย กตร.

สำหรับโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจดำเนินมากว่า 10 ปีแล้ว ได้รับความนิยมจากประชาชน เป็นโครงการที่ สตช. ให้การดูแลประชาชน ในช่วงสงกรานต์

โดยปีนี้ทุก บกน. ได้นำเทคโนใหม่เข้ามาสนับสนุนการทำงานเพื่อความมั่นใจว่าตำรวจจะลงพื้นที่ตรวจบ้านประชาชนจริง และต้องขอ ขอบคุณพลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ริเริ่มโครงการดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งปีที่ผ่านมาโครงการนี้มีประสิทธิภาพ และเชื่อว่าประชาชนจะให้ความสนใจ เหมือนปีที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าบ้านที่ไม่เข้าโครงการตำรวจจะไม่ดูแล แต่ถ้าเข้าโครงการจะได้มีการสื่อสารเพื่อความมั่นใจระหว่างที่ประชาชนใช้เวลาเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ส่วนมาตรการด้านจราจรได้กำชับให้พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรสิริ ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนว่า อย่าดื่มของมึนเมาขณะขับขี่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์