ผดิมชัยแจงกระทู้ระบุเร่งดันนโยบายค่าแรง300-ป.ตรี1.5หมื่น

ผดิมชัยแจงกระทู้ระบุเร่งดันนโยบายค่าแรง300-ป.ตรี1.5หมื่น


"นคร มาฉิม" ส.ส.ประชาธิปัตย์ กระทู้สด นายกฯ เรื่องค่าแรง 300 เงินเดือน ป.ตรี 15,000 บ. ที่ทำไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร "เผดิมชัย" แจงแทน ระบุ กำลังเร่งทำ
นายนคร มาฉิม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งกระทู้ถามสด นายกรัฐมนตรี ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการดำเนินการตามนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท และเงินเดือนผู้จบปริญญาตรี 15,000 บาท ว่

รัฐบาลยังไม่สามารถดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวได้ แต่กลับหาข้ออ้างต่างๆ มาเป็นเหตุผล เช่น ปัญหาอุทกภัย รัฐบาลจะรับผิดชอบเรื่องดังกล่าวอย่างไร โดยเฉพาะที่กลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง ลดสวัสดิการพนักงาน และลดค่าทำงานนอกเวลา รวมถึงจะย้ายฐานผลิต รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร พร้อมเปิดเทปการปราศรัยของ นายกรัฐมนตรี ระหว่างการหาเสียง ต่อที่ประชุม

โดย นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เป็นผู้ตอบกระทู้ดังกล่าว โดยระบุว่า สิ่งที่ นายกรัฐมนตรี ประกาศไปเป็นนโยบาย จะเร่งดำเนินการ และการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย และผู้ที่มีอำนาจพิจารณาดำเนินการ จะเป็นคณะกรรมการไตรภาคี ที่จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งได้มีการดำเนินการไปแล้วใน 7 จังหวัดนำร่อง และที่ต้องเลื่อนการขึ้นเงินเดือนจากเดิมนั้น เนื่องจากเห็นใจผู้แประกอบการที่ประสบอุทกภัย และที่กังวลว่าจะมีการย้ายฐานผลิตนั้น ไม่เป็นความจริง และรัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดเล็ก โดยการลดภาษีจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 23 แล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์