ผกก.ร้องนายก เลวร้่ายที่สุด โยกย้ายตำรวจ


      ผกก.บันนังสตา ร่ำไห้ร้องเรียนนายกฯ ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม เซ็งถูกดองเก้าอี้ ข้ามอาวุโส ไม่ให้ย้ายออกนอกพื้นที่ในวัยใกล้เกษียณ ประจานการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้เลวร้ายที่สุดในชีวิตการทำงาน 40 ปี

ที่ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ

พ.ต.อ.สมเพียร กล่าวด้วยทั้งน้ำตาคลอเบ้าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ทำงานในชายแดนภาคใต้มากว่า 40 ปี เหลืออายุราชการอีกแค่ปีเศษจะเกษียณอายุราชการ อยากไปพักผ่อนในสถานที่สบายๆ จึงทำหนังสือขอให้พิจารณาโยกย้ายตนเองไปเป็น ผู้กำกับ สภ.กันตรัง จ.ตรัง แทนตำแหน่งเดินที่ว่างอยู่ ต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ.10)  พล.ต.อ.อดุลย์ รับปากจะดำเนินการให้  โผโยกย้ายแรกที่ออกมาในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  มีชื่อตนเป็นผกู้กำกับการ สภ.กันตรัง แต่เมื่อคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายออกมา กลับให้อยู่ในตำแหน่งเดิม ทั้งที่ทำงานในภาคใต้มายาวนาน เคยปะทะผู้ร้ายเกือบ 100 ครั้ง บาดเจ็บ 8-9 ครั้ง วิสามัญผู้ร้าย 22 คน คิดว่าผลงานขนาดนี้ เมื่อถึงเวลาจะได้อะไรตอบแทน แต่สิ่งที่ได้กลับเป็นคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย ที่แย่ที่สุดในชีวิต เนื่องจากมีการข้ามอาวุโส เล่นพรรคเล่นพวกจำนวนมาก นายตำรวจในพื้นที่หลายคน ไม่พอใจ แต่ไม่กล้าออกมาพูด เพราะยังเหลือราชการอีกหลายปี ต่างจากตนที่เหลือใกล้เกษียณเต็มที

     "ผมออกมาเรียกร้องครั้งนี้ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าตำรวจในภาคใต้ทำงานอย่างไร เพราะมีคนเคยพูดว่าตำรวจเลือกที่กับเลือกนายไม่ได้ อยากให้นายกฯเข้ามาสะสางปัญหาการจัดทำโผโยกย้ายใน บช.ภ.9 ด้วย อย่าเอาใจใส่แต่ตำรวจในส่วนกลาง หรือ บช.ภ.1, 2 และ 4 เพียงอย่างเดียว  ตำรวจในพื้นที่รู้สึกเป็นลูกเมียน้อยกันหมดแล้ว มีแต่เด็กนายเท่านั้นที่ได้ดี ส่วนจะเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใหญ่หรือไม่ ผมไม่ทราบ ผมทำงานมา 40 ปี เห็นว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้เลวร้ายที่สุด" พ.ต.อ.สมเพียรกล่าว พร้อมหลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์