ป๋าเหนาะชี้ยังไม่ถึงเวลาพบพจมาน-แนะสส.เลือกคนดีเป็นนายก

หัวหน้าพรรคประชาราช นำลูกพรรครายงานตัว เชื่อ กกต.รับรอง ส.ส.ทัน 22 ม.ค.นี้ เตือน ส.ส.เลือกคนดีเป็นนายกรัฐมนตรี ชี้ ยังไม่ถึงเวลานัดพบคุณหญิงพจมาน

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราชและ ส.ส.สัดส่วนกลุ่มที่ 5 นำทีมลูกพรรครายงานตัว โดย นายเสนาะ เชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.จะสามารถพิจารณารับรอง ส.ส.ได้ครบ 95 % เพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภาได้ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดคือในวันที่ 22 ม.ค. นี้พร้อมกับสั่ง ส.ส.ที่จะเข้าทำหน้าที่ได้พิจารณาเลือกตัวนายกฯที่เป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข พร้อมกับปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวที่ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกฯ จะเข้าพบ โดยระบุว่ายังไม่ถึงเวลานัดหมาย

ทั้งนี้ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เปิดเผยภายหลังการเข้ารับหนังสือรับรอง ส.ส.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ถึงโอกาสของพรรคประชาราชในการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่ที่ กกต.ได้มีมติให้ใบเหลืองใบแดงว่าพรรคประชาราชไม่ได้มีความคาดหวังในพื้นที่ดังกล่าว แต่หากได้ที่นั่ง ส.ส.เพิ่มเติมก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากพรรคประชาราชไม่มีนโยบายในการซื้อเสียง ขณะเดียวกันไม่รู้สึกกังวลต่อการพิจารราใบเหลืองใบแดงของ กกต.แต่อยากให้ทำตามกรอบของกฎหมายส่วนในเรื่องการจับขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายเสนาะ ยืนยันว่าพรรคประชาราชพร้อมที่จะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ได้ ทั้งนี้ นายเสนาะ ยังคงย้ำแนวคิดเดิมคืออยากให้ 2 พรรคการเมืองใหญ่อย่างพรรคพลังประชาชน และพรรคประชาธิปัตย์ จับมือกันจัดตั้งรัฐบาลและพรรคเล็กก็เป็นฝ่ายค้านรวมถึงพรรคประชาราชด้วย

นอกจากนี้ นายเสนาะ ยังแสดงความไม่พอใจกับกรณีที่มีองค์กรประชาธิปไตยภาคประชาชนเดินทางมายื่นเรื่องคัดค้านว่า

นายเสนาะ และส.ส.เขต 1 จ.สระแก้ว พรรคประชาราช ทุจริตการเลือกตั้งโดยระบุว่าไม่เป็นความจริงและขอให้ไปสืบว่าผู้ที่กล่าวหามีวิธีการแสวงหาผลประโยชน์อย่างไรขณะที่ยอดการรายงานตัว ส.ส.ในวันที่ 6 ล่าสุดมี ส.ส.เข้ารายงานตัว 18 คน และรวมยอดจากจำนวนทั้งหมด 382 คน

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์