ป๋าเหนาะ ขึ้นเวทีฉะ! ทักษิณ กินเมือง เหมือนเผาบ้านเอาเงินประกัน

ป๋าเหนาะ ขึ้นเวทีฉะ! ทักษิณ กินเมือง เหมือนเผาบ้านเอาเงินประกัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 กุมภาพันธ์ 2549 21:33 น.

              "ป๋าเหนาะ" ขึ้นเวทีท้องสนามหลวง ยกพระราชดำรัสในหลวง อย่าให้คนไม่ดีปกครองบ้านเมือง เว้าอีสานเมามัน วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อนโยบายประชานิยม อย่ายอมให้คนดูถูกคนอีสาน ประกาศไม่มีเยื่อใยกับคนชื่อ ทักษิณ ตั้งแต่ลาออกจากที่ปรึกษานายกฯ เพราะแนะนำอะไรก็ไม่ฟัง ไม่ชอบใจความที่เห็นว่าการเล่นการเมืองเหมือนการทำธุรกิจที่ต้องมีการควักเงินลงทุน

       

       นายเสนาะ เทียนทอง ขึ้นเวทีท้องสนามหลวงเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ประกาศตัวมาร่วมการชุมนุมไม่ได้สังกัดพรรคใด ไม่ได้เป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายแค้น แต่มาในฐานะที่มีความรับผิดชอบเหมือนผู้ร่วมชุมนุมทุกคนที่เป็น พี่-น้อง-ลูก-หลาน

       

       อดีตประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำกลุ่มวังน้ำเย็นในพรรคไทยรักไทย กล่าวขอบคุณผู้ร่วมชุมนุมที่นำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใส่เกล้าใส่กระหม่อม มาทำหน้าที่ของประชาชนที่ต้องขจัดคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจปกครองบ้านเมือง ดังที่ได้รับพระบรมราโชวาทว่า

       

       



       ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดี ได้ทั้งหมด

       การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี

       หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง

       และควบคุมคนไม่ดีไม่ไห้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้

       


       

       วันนี้ผมมาในฐานะนักการเมืองอาวุโส ที่มีฉายาว่า เจ้าพ่อวังน้ำเย็น แล้วก็กลายมาเป็น ป๋าเหนาะ แล้วมีช่วงหนึ่งที่ผมต่อสู้กับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ กติกาปัจจุบัน ที่ทำให้คนที่มีวัยวุฒิ แต่ขาดภาวะผู้นำ ได้บิดเบือนเจตนารมณ์ในกฎบัตรกฎหมายต่างๆ

       

       ผมเองต้องกราบขออภัย ผมต้องจับมือกับคนนี้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2543 จากคำพูดที่ให้สัจจะกับผมว่า พี่เหนาะครับ ผมพร้อมแล้ว ส่วนหนึ่งผมกันสมบัติให้ลูกสามคน อีกส่วนหนึ่งสองคนตายายกินเท่าไรก็ไม่หมด แต่สำคัญที่สุด ผมจะใช้หนี้แผ่นดิน

       

       น้องทักษิณที่รัก จำได้หรือเปล่าคำคำนี้น่ะ จำได้หรือเปล่า!

       

       ตอนหลังผมถึงได้อ๋อ! กับคำพูดของเขา ตอนั้นผมคิดว่าคนคนนี้รวยแล้วจะกลับใจ แต่มาอ๋อทีหลังว่า เขารวยมาจากการโกงชาติโกงแผ่นดินมาตั้งแต่ต้น กล้ากระทั่งเผาบ้านเผาเมืองเอาเงินประกัน มีการไตร่ตรองและวางแผนไว้ก่อนทุกขั้นทุกตอน

       

       นายเสนาะกล่าวโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรว่า ใช้ความสัมพันธ์ทางการเมืองส่งบุคคลที่เป็นเส้นสายของตัวเองเข้าไปหาประโยชน์ให้ธุรกิจของตัวเอง ทั้งเรื่องของการลอยค่าเงินบาท การคอร์รัปชั่น หรือการรวบอำนาจเบ็ดเสร็จ และตั้งกระทรวงเฉพาะกิจขึ้นมาหาประโยชน์จากสัมปทานและสิทธิพิเศษทางธุรกิจโดยเฉพาะ

       

       วันนี้ผมภูมิใจเหลือเกินที่ได้พวก ได้พี่ ได้น้อง ที่ถูกใจผม พี่น้อง ลูกหลานที่รักครับ ผมมาในฐานะที่จุดประเด็นนี้ขึ้นมา ผมพูดในสภาเมื่อ 7-8 เดือนที่แล้ว เพื่อเปิดหูเปิดตราให้พี่น้องรู้ว่า บ้านเมืองเรากำลังจะถูกโจรครองเมือง และโจรคนนี้ไม่ใช่ใคร ผมก็มีส่วนสร้างโจรขึ้นมา แต่ผมสำนึกในบาปบุญคุณโทษ ผมอยู่ในวัย 72 ปี ไม่ต้องการแล้ว ตั้งแต่เอาคนนี้ขึ้นมาเป็นนายก เขาจะให้เป็นรัฐมนตรีมหาดไทย ผมก็บอกไม่เอาน้อง ขอให้น้องบริหารประเทศดีๆ พี่จะดูแลสภาให้ ผมเป็นประธานวิป ได้ตีกลับกฎหมายหลายฉบับ ในที่สุดก็ขัดใจเขา

       

       วันนี้จึงเป็นวันสำคัญที่ผมต้องมาแสดงความยินดี และขอบคุณ อย่าน้อยที่สุดสิ่งศักดิสิทธิ์ ก็ดลใจให้เรามารวมตัวกันในวันนี้ และรวมต่อๆ ไป จนกว่าคนชื่อทักษิณลาออกไป ... การยุบสภาแสดงให้เห็นว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง การยุบสภาครั้งนี้นั้น เพราะว่าพี่น้องนักวิชาการตลอดจนนักการเมือง รวมทั้งพี่น้องประชาชน ได้เห็นชัดเจนแล้วว่า เราจับโจรได้แล้ว โจรผู้ปล้นบ้านปล้นเมือง แล้วยังจะลอยหน้าลอยตา มายุบสภาแล้วบอกว่าจะกลับมาใหม่

       

       เจ้าพ่อวังน้ำเย็น ยังได้ปราศรัยเป็นภาษาอีสานอย่างเมามัน เรียกร้องให้พี่น้องชาวอิสานไปบอกลูกบอกหลานให้คว่ำบาตรพรรคไทยรักไทย อย่าไปหลงเชื่อการจัดงบประมาณ S M L หรือกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งนำเงินภาษีประชาชนมาทำคะแนนเพื่อการเลือกตั้ง

       

       บอกลูกบอกหลาน 19 จังหวัดของเรา อย่าให้เขามาดูถูกว่าคนอีสาน

       นกเขามันขันจุ๊กกรูๆ แต่ว่าหมอนี่นกเขาพันธุ์ใหม่ พอมีอำนาจมันขันว่า ของกู ของกู


       

       วันนี้ผมไม่มีเยื่อใยอะไรกับคนชื่อทักษิณ ไม่ใช่วันนี้ ตั้งแต่วันที่ผมได้พูด ผมได้ไปเตือนแล้วก็ไม่ฟัง

       น้อง ถ้ามันได้มาอีกแสนล้านเอาไปทำไม

       ก็รู้ แต่ในเมื่อเล่นการเมืองต้องควักเงิน ก็ต้องถือว่าเป็นธุรกิจ!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์