ป๋าเปิดบ้านโคราช ขอพรให้มีความสงบ

'ป๋า'เปิดบ้านโคราช ขอพรให้มีความสงบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (28 ส.ค.) พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เปิดบ้านแม่ทัพ (เปลี่ยนจากชื่อเดิมบ้านไร้กังวลเป็นบ้านแม่ทัพ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ให้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และตัวแทนพ่อค้าประชาชน ชาวจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดอื่นๆในภาคอีสาน พลโทวิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผวจ.นครราชสีมา เดินทางเข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปี
 
ขณะที่ พล.อ.เปรม ได้มอบหนังสือคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้กับผู้มาร่วมอวยพร โดยพล.อ.เปรม มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และบรรยากาศบริเวณหน้าบ้านพักของพล.อ.เปรม ได้มีการวางกำลัง ตำรวจและทหารคอยรักษาความปลอดภัยให้กับ พล.อ.เปรม
 
พล.อ.เปรม ได้กล่าวให้โอวาทกับผู้ที่มาร่วมอวยพรวันเกิดว่า 'การมาโคราชรู้สึกเหมือนมาบ้านที่เคยอยู่ มีเพื่อนที่ดีและสนิทสนมกันที่สามารถเล่าเรื่องต่างๆให้ฟังได้ และไว้วางใจได้ ทั้งนี้การทำประโยชน์ให้ผู้อื่นทุกคนก็รู้แล้วว่าเป็นสิ่งที่ดีและน่าสรรเสริญเยินยอ ซึ่งการช่วยเหลือผู้อื่นให้มีความสุขก็เป็นหน้าที่ของเรา และการช่วยเหลือคนอื่นให้พ้นทุกข์ก็เป็นหน้าที่ของเรา วันนี้ก็พูดแต่เพียงแค่นี้ให้พวกเราได้ตระหนักถึงการกระทำที่เราให้ทำให้กับส่วนรวม ผมอยากให้พวกเราภูมิใจในการกระทำที่เราได้ทำให้ผู้อื่น เพราะมันเป็นโอกาสทองที่เราควรทำเพื่อเกียรติยศชื่อเสียงของเราเองและของวงศ์ตระกูล ที่จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีความสงบร่วมเย็นและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และขอให้พระสยามเทวาธิราชได้ช่วยดลบัลดาลให้พวกเราได้ช่วยกันทำความดีงามเป็นผลสำเร็จ ขอให้พระสยามเทวาธิราชได้ช่วยปกป้องให้พวกเรามีความสุขความเจริญ มีความปลอดภัย และมีเกียรติยศชื่อเสียงเป็นที่รักใคร่ของประชาชน และเป็นที่ภาคภูมิใจของตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ'.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์