ป๋าเปรมไม่สบายใจ ทักษิณโฟนอินล้มรบ.

ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินพาดพิงบุคคลสำคัญในประเทศหลายคน ในวันนี้ (25 มี.ค.)

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี
และรัฐบุรุษ ได้กล่าวที่ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ โดยสรุปว่า องคมนตรีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำรัฐประหาร วันที่  19 กันยายน 2549  พร้อมระบุว่า ได้เตือนมาหลายครั้งแล้ว และการจะพูดว่าคนไทยแตกแยกไม่ถูก มีบางส่วนเท่านั้น ไม่ใช่ส่วนใหญ่ คนไทยส่วนใหญ่ยังรักใคร่กันดี และยังมีความเป็นไทยอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง


อย่างไรก็ตาม นายทหารคนหนึ่ง กล่าวว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดเผยว่า การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำให้พล.อ.เปรม หนักใจหรือโมโห

แต่ท่านรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งมีการวิเคราะห์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่หยุดเพียงแค่นี้ คงพยายามทำทุกทาง เพื่อล้มรัฐบาลชุดนี้ให้ได้ เพราะหากรัฐบาลชุดนี้ยังทำงานอยู่จะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณลำบาก ทั้งเรื่องการต่อสู้คดีและการเลือกตั้ง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะใช้ยุทธวิธีของเสื้อเหลือง ที่มีการปิดล้อมทำเนียบกดดันรัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จนทำให้รัฐบาลไม่สามารถบริหารงานต่อไปได้


นายทหารคนนี้ กล่าวอีกว่า ขณะนี้กองทัพต้องพยายามช่วยเหลือให้รัฐบาลชุดนี้ทำงานต่อไปได้

เพราะหากกลุ่มอำนาจเก่ากลับมาสู่อำนาจอาจจะทำให้กองทัพอยู่ไม่ได้ ขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงพยายามทำทุกทางเพื่อล้มรัฐบาล โดยไม่สนว่าประเทศจะเป็นอย่างไร เราต้องช่วยกันเพื่อให้รัฐบาลอยู่ต่อไปได้ ขณะนี้เราควรช่วยกันเพื่อทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกทางให้ได้ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบ หลังจากนั้นจึงจะดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มเสื้อแดง ที่กระทำผิดกฎหมายในช่วงของการชุมนุมที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์