ป๋าเปรมเปิดใจยังเป็นเพื่อนบิ๊กจิ๋ว ปัดว่าเป็นคนทรยศชาติ

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดใจวันที่ 15 ตุลาคม

ถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ กล่าวพาดพิงถึงตัวพล.อ.เปรม ว่า " จิ๋ว กับผม เป็นเพื่อนรักกันมานานหลายปีแล้ว และต่างคนก็ต่างทำงานให้กันและกันมาดังนั้นความเป็นเพื่อนระหว่าง ผมกับจิ๋วคงยังอยู่ ฉะนั้นที่มีคนพูดว่า ผมก็ไม่รู้ว่าใครพูดก็ไม่ทราบ อาจจะเป็นจิ๋วพูดเองก็ได้ ว่าเขาไปลาบวช แล้วผมก็ไม่ให้ลา อันนั้นมันไม่ใช่เพื่อนแล้วหละ เมื่อเพื่อนจะไปลาบวชก็จะต้องให้อโหสิกรรม เรื่องจริงๆ ผมไม่ทราบ ว่าเขาจะบวชจนปัจจุบันยังไม่รู้ว่า เขาบวชที่ไหนเมื่อไหร่


ดังนั้น ผมขอจะเรียนความจริงให้ทราบว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้

ส่วนเรื่องที่มีคนไปเขียนลงในหนังสือพิมพ์ในทำนองว่า ผมไปว่าเขาเป็นคนทรยศต่อชาติอันนี้ มันก็ไม่ถูกต้อง แต่สิ่งที่ถูกต้องคือ วันนั้นก่อนที่ จิ๋ว จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยผมก็ให้คน ไปบอกเขาว่า จะทำอะไรก็ขอให้คิดให้รอบคอบ ไตร่ตรองให้รอบคอบ ซึ่งผมใช้คำว่า "ไตร่ตรองให้รอบคอบ" ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นการกระทำที่เป็นการทรยศต่อชาติ นี่เป็นข้อความที่ผมสื่อไป ไปถึงจิ๋ว ในตอนเช้าวันนั้น และผู้สื่อข่าวนี้ เขาก็มายืนยันว่า เขาสื่ออย่างที่ผมพูด เพราะว่าเขาจดที่ผมขอให้เขาสื่อ เพราะฉะนั้นผมไม่ได้กล่าวหาว่า เขาเป็นคนไม่ดีทรยศต่อชาติบ้านเมือง มันไม่ใช่


พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า มีเรื่องที่เกี่ยวกับ จิ๋ว ที่สำคัญมีอยู่แค่นี้ ผมขอย้ำว่า ความเป็นเพื่อนมันยังเป็นอยู่ตลอดไป

คุณ(สื่อมวลชน) เข้าใจของความเป็นเพื่อนแค่ไหน ก็โปรดคิดเอาเอง เราเป็นเพื่อนกัน เคยทำงานด้วยกัน งานสำคัญ ๆ ก็เคยทำด้วยกัน และก็จบจากสถาบันเดียวกัน ที่เคยให้คำสัตย์ปฏิญาณเหมือนกันด้วย เมื่อเพื่อนจะทำอะไรผมก็เตือน เพราะผมคิดว่า มีสิทธิ์ที่จะเตือนได้ ก็เตือนเขาไปด้วยความเป็นเพื่อน ด้วยความปรารถนาดี ไม่ได้มีความต้องการที่ตำหนิ จิ๋ว เลย ซึ่งวันนี้ผมอยากพูดแค่นี้
        

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ชวลิตมาพบในฐานะเพื่อน และมาพูดคุยกันสามารถเข้ามาพบได้ใช่หรือไม่ พล.อ.เปรม กล่าวอย่างอารมณ์ดี ว่า " อ้าว ! ได้แน่นอน แต่ต้องเวลาที่เหมาะ และต้องไม่พูดเรื่องการเมือง เพราะผมจะไม่พูดเรื่องการเมือง "


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์