ป๋าเปรมเฉยแดงแต่งดำวันเกิด-ตร.เข้มสี่เสา

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ยันพล.อ.เปรม รู้สึกเฉยๆ เสื้อแดงแต่งดำในวันเกิด บอกผลัดกัน เพราะวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีคนแต่งดำไว้ทุกข์ให้เช่นกัน

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่าในวันนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ใด หลังกลุ่มคนเสื้อแดง นัดแต่งชุดดำเพื่อไว้อาลัยในวันเกิดครบ 89 ปี บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เวลา 10.00 น. แต่ยืนยัน พล.อ.เปรม ยังปฏิบัติภารกิจตามปกติ ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหว เพราะเคยผ่านสนามรบมาตั้งแต่ติดยศร้อยตรี ซึ่งหนักหนากว่านี้

ทั้งนี้ พล.ร.ท.พะจุณณ์ ยังกล่าวด้วยว่า การที่คนเสื้อแดงแต่งดำในวันเกิดของ พล.อ.เปรม นั้น ถือว่าผลัดกัน เพราะในวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังมีคนแต่งดำไว้อาลัยเช่นกัน ส่วนภายในบริเวณบ้านสี่เสาเทเวศร์ ได้มีการวางกำลังอย่างไรบ้างนั้น ตนไม่ทราบ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับหน่วยงานด้านความมั่นคง

ขณะที่ พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ รอง ผบ.ทบ. กล่าวว่ากองทัพ ได้มีการจัดกำลังดูความปลอดภัยที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะเผยรายละเอียดว่ามีจำนวนมากน้อยเพียงใด

ผบ.สส. กร้าว ม็อบเสื้อแดงนัดแต่งดำวันเกิดป๋า ไม่เหมาะสม

พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ( ผบ.สส. ) กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง จะนัดกันแต่งชุดดำเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ อายุ 89 ปี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า การกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่สมควรที่จะกระทำ อีกทั้ง พล.อ.เปรม เป็นถึง ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นบุคคลที่ทำผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ฉะนั้น บุคคล ที่พวกเราต้องให้เกียรติและเคารพนับถือ ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ทราบว่า การกระทำดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ใด
อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการสูงสุด กล่าวด้วยว่า อยากจะเรียกร้องให้ประชาชนคนไทยทุกคน รวมกันพัฒนาประเทศและร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับบ้านเมือง

ตำรวจ-ทหาร เข้ม รปภ. บ้านสี่เสาเทเวศร์

บรรยากาศ หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่ในวันนี้กลุ่มเสื้อแดงจะนัดรวมตัวแต่งชุดดำ เนื่องในวันเกิดของ พล.อ.เปรม และจะเดินทางมารวมตัวบริเวณหน้าบ้านพัก

โดยบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 150 นาย และสารวัตรทหาร 3 นาย ก็เริ่มทยอยเดินทางมาตรึงกำลังหน้าบ้านพักแล้ว นอกจากนี้ ยังนัดให้มีการเตรียมความพร้อม นำแผงเหล็กวาง
เป็นแนวกั้นตลอดแนวหน้าบ้านพัก เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าประชิดรั้วกำแพงและอาจก่อความวุ่นวายได้

อย่างไรก็ตาม กำหนดการของ กลุ่มคนเสื้อแดง จะนัดรวมตัวกันบริเวณท้องสนามหลวงในช่วงเย็นของวันนี้ และเวลา23.00 น. จะขบวนมาบริเวณหน้าบ้านพัก สี่เสาเทเวศร์ โดยมีกำลังเจ้าหน้าทีตำรวจ 600 นาย ดูแลรักษาความเรียบร้อยอย่างเต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์