ป๋าเปรมฝากดูแลเด็กให้โตเป็นผู้ใหญ่ดี ย้ำต้องมีคุณธรรม-จริยธรรม



หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา   เมื่อวันที่ 11 ก.ย.  พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาและรางวัลการประกวดโครงงานนักเรียนระดับภาคตะวันนออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2553 ของมูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ โดยได้พิจารณามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดี มีฐานะยากจน และมีความประพฤติเรียบร้อย ซึ่งการมอบทุนการศึกษาดังกล่าวทางมูลนิธิฯได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี และในปี 2553 นี้

ทางมูลนิธิฯได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาในจังหวัดนครราชสีมารวมจำนวน 1,798 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 5,229,200 บาท และรางวัลการประกวดโครงงานนักเรียนจำนวน 75 รางวัล เป็นเงิน 435,000 บาท

ทั้งนี้ พล.อ.เปรมได้กล่าวให้โอวาทกับบุคคลต่างๆและเด็กนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า  ขอฝากให้ผู้ใหญ่ทุกคนต้องดูแลเด็กๆและเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต และพวกเราทุกคนจะต้องช่วยกันทำให้คนไทยทุกคนในประเทศของเรามีคุณธรรมและมีจริยธรรม ซึ่งคุณธรรมนั้นเป็นเรื่องของจิต เป็นเรื่องภายในตัวของเรา แต่จริยธรรมเป็นเรื่องของการปฏิบัติตัว การทำความดี ซึ่งถ้าคนเรามีสองอย่างนี้พร้อม บ้านเมืองของเราก็จะมีความสงบสุข

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าพระสยามเทวาธิราชมีความศักดิ์สิทธิ์จริง ซึ่งพระองค์ท่านจะปกป้องคนดี และสาปแช่งคนที่คิดและทำไม่ดีต่อชาติบ้านเมือง 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์