ป๋าเปรมดอดเข้าบ้านแม่ทัพโคราช


        เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 16 ต.ค. ที่บ้านแม่ทัพ (บ้านไร้กังวล ) ปากซอยสืบศิริ 32 ถ.สืบศิริ หน้ากองบัญชาการช่วยรบที่ 2 (บชร.2 ) กองทัพภาคที่ 2 อ.เมืองฯ  พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เดินทางด้วยรถโตโยต้าตู้สีขาว รุ่นอัลพาด หมายเลขทะเบียน ณร – 4405 กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพภาคที่ 2 ตำรวจภธรภาค 3 และข้าราชการระดับสูงในจังหวัด ฯ ตั้งแถวรอต้อนรับภายในบ้านพัก พร้อมด้วยกำลังสารวัตรทหารจาก มทบ.21 กว่า 20 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย และกำลังตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบบ้านโดยรอบและตั้งจุดตรวจจุดสกัด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในบ้านพักแต่อย่างใด


        เมื่อลงจากรถฯ พล.อ.เปรมฯ ได้กล่าวทักทายทุกคนที่มาให้การต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยทักทายเป็นกันเอง  ก่อนเดินทางเข้าไปพักผ่อนภายในบ้านพัก และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้ที่มาต้อนรับ โดยขณะนั่งทานอาหาร 1 ชั่วโมง โดยพล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2  มีสีหน้าเคร่งเครียด และนั่งไม่ติดถึงกับต้องลุกเดินออกจากห้องเพื่อรับสายโทรศัพท์มือถือถึง 3 รอบ  อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า การเดินทางมาบ้านพักเที่ยวนี้พล.อ.เปรมฯไม่ได้แจ้งกำหนดการให้ทราบ และไม่ได้ใช้รถตู้โฟล์ค หมายเลขทะเบียน ฮง – 9229 กทม. ตามปกติ แต่ได้ใช้รถตู้โตโยต้า อัลพาสแทน และในช่วงเย็นมีกำหนดจะไปตีกอล์ฟออกรอบที่สนามกอล์ฟภายค่ายสุรนารี โดยมีการเตรียมกำลังสารวัตรทหารรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

        พล.ท.วีร์วลิต  กล่าวว่า  พล.อ.เปรม มาพักผ่อนตามปรกติ ท่านไม่ได้พูดย้ำอะไรเป็นพิเศษ ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังพล.อ.เปรมฯได้ออกมาพูดเรื่องพล.อ.ชวลิตฯ และพูดกับสื่อมวลชแล้วก็หลบมาโคราชมีปัญหาอะไรหรือไม่ พล.ท.วีร์วลิต กล่าวว่า เท่าที่ได้เข้าหารือกับท่านก็มีกำลังใจดี พูดคุยเป็นกันเอง อารมณ์ดี และยังพูดเรื่องเก่าๆหลายเรื่องมีบางเรื่องพูดไปก็สนุกสนานไป ท่านไม่ได้กังวลเรื่องเหล่านี้เลย และท่านก็ไม่ได้พูดคุยเรื่องของบ้านเมืองอะไร ท่านคุยเรื่องปกติธรรมดาเท่านั้นเอง นอกจากนี้ท่านก็ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ตนได้รับพระราชโองการโปรดเกล้าฯดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 2 นอกนั้นก็ไม่มีอะไร ส่วนพล.อ.เปรม ท่านยังไม่มีกำหนดการณ์ในการเดินทางกลับ กทม.เมื่อใด โดยปกติท่านก็จะพักเพียง 1 คืน เท่านั้น ซึ่งท่านก็ไม่ได้กล่าวแสดงความเป็นกังวลกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมที่ท้องสนามหลวงแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์