ป๋าเปรมชมเปาะ มาร์คเป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. เวลา 09.30 น. ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำ ครม.ทั้งคณะเดินทางเข้าอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

โดยนายอภิสิทธิ์พร้อม ครม.ได้มอบกระเช้าดอกกุหลาบอวยพรปีใหม่ให้แก่ พล.อ.เปรม และนายอภิสิทธิ์กล่าวอวยพรว่า ขอพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้โปรดดลบันดาลให้ท่านประธานองคมนตรีมีสุขภาพที่แข็งแรง มีกำลังกาย กำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ประสบความสำเร็จ และมีความสุข
โดย พล.อ.เปรมได้มอบหนังสือ ปรัชญาแผ่นดิน 25 สิงหาคม 2525” และหนังสือ เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดินที่เป็น ส.ค.ส. ปี 2552 มีรูป พล.อ.เปรมอยู่หน้าปก พร้อมลายเซ็น ให้กับ ครม.ทั้งคณะ โดยเนื้อหาภายในหนังสือเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เป็นการรวบรวมคำบรรยายของ พล.อ.เปรม 4 ครั้ง จากการบรรยายที่ ร.ร.เตรียมทหาร ร.ร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า ร.ร.นายเรือ และ ร.ร.นายเรืออากาศ

ขณะที่ พล.อ.เปรมกล่าวอวยพรแก่นายกฯ และ ครม. ว่า ท่านนายกฯและทุกคนที่มาในวันนี้ ตนมีความปีติยินดีมาก

จะจดจำน้ำใจอันดีงามของนายกฯและพวกเราที่มาในวันนี้ เมื่อท่านนายกฯไปเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ท่านได้พระราชทานพระบรมราโชวาท ไม่ค่อยยาวเท่าไร แต่ก็ชัดเจนว่ามีรับสั่งอย่างไรบ้าง ซึ่งนายกฯก็มาพูดให้สาธารณะได้ยินว่ารับใส่เกล้าใส่กระหม่อมมา เพื่อจะไปปฏิบัติให้บรรลุตามที่มีพระกระแสรับสั่ง โจทย์ของพระองค์ท่านชัดเจน นายกฯคงใช้เวลาในการตอบนาน แต่มั่นใจว่านายกฯจะตอบโจทย์ข้อนี้ได้ ตอนนี้บ้านเมืองเรากำลังลำบาก ประชาชนไม่ค่อยมีความสุข แต่บ้านเมืองเราโชคดีที่ได้ท่านมาเป็นนายกฯ มั่นใจว่าท่านนายกฯจะแก้ปัญหาของชาติบ้านเมืองได้ ด้วยความร่วมมือของคนทั้งประเทศ ดีใจที่ได้นายกฯชื่ออภิสิทธิ์ และคิดว่าคนไทยก็ดีใจเหมือนกัน แต่คนไทยยังไม่หายกลัวเท่าไร ต้องรอดูนายกฯจะเอาอะไรไปมอบให้เขาได้บ้างในระยะเวลาที่เป็นผู้นำรัฐบาล

ผมรู้จักคุณอภิสิทธิ์นานพอสมควร เข้าใจดีว่าคุณอภิสิทธิ์ได้เข้ามาเล่นการเมืองเพื่ออะไร และมั่นใจว่าคุณอภิสิทธิ์จะช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนให้น้อยลงได้ อย่างที่บอกแล้วว่าโจทย์นี้ยาก แต่ไม่ยากเกินกว่าที่เราจะทำได้ คือการที่มีพวกเราเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระ คิดว่างานนี้ไม่เบา ผมอยากบอกคุณอภิสิทธิ์ในความเห็นส่วนตัวว่า พวกเราทั้งหมดต้องจำคำ 5 คำไว้ คือ 1. ต้องอดทน 2. อดกลั้น 3. เสียสละ 4. ประพฤติตนเป็นแบบอย่าง และ 5. สร้างศรัทธาให้เกิดขึ้น เป็นคำบอกกล่าวของผมไปยังคุณอภิสิทธิ์ ไม่ได้แนะนำ แต่บอกให้ทราบ เพราะว่าไม่สมควรที่จะแนะนำ เนื่องจากคุณอภิสิทธิ์เป็นผู้รู้อะไรมากกว่าผมเยอะ ให้เห็นว่าที่ผมพูดหากเป็นประโยชน์ผมก็ดีใจ ถ้าไม่เป็นประโยชน์ก็ลืมไปก็แล้วกันประธานองคมนตรีกล่าว

พล.อ.เปรมกล่าวอีกว่า บ้านเมืองของเรามีพระ สยามเทวาธิราช ขอให้ท่านดลบันดาลให้ท่านนายกฯและพวกเราทุกคนที่เป็นรัฐบาล ผู้แทนราษฎร ได้โปรดแนะนำชี้ทางสว่างให้กับพวกเราทุกคน 

มอบความสำเร็จมอบความดี ขอเรียนว่าคุณอภิสิทธิ์ต้องเหนื่อยแน่ เหนื่อยมากๆด้วย  แต่มั่นใจว่าคุณอภิสิทธิ์พร้อมและยินดีที่จะเหนื่อยเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อคนไทย ขอให้ประสบความสำเร็จ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์