ป๋าเปรม รัฐบาลทำดีน่าจะส่งผลดี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี (ครม.)

เข้าอวยพรปีใหม่ แด่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานการสัมมนา เรื่อง
พระอัจฉริยภาพด้านอักษรศาสตร์ของพระมหากษัตริย์ไทยโดยพล.อ. สุรยุทธ์ได้เป็นตัวแทนมอบแจกันดอกไม้และไดอารี่ ทั้งนี้ พล.อ.เปรมกล่าวอวยพรนายกฯ และ ครม.ตอนหนึ่งว่า ต้องขอชื่นชมทุกๆคนที่ได้เสียสละเพื่อบ้านเมือง ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ได้ทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือและ
 

พล.อ.สุรยุทธ์ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำ ครม.เข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.เปรมว่า


พล.อ.เปรมไม่ได้ฝากอะไรกับรัฐบาลในช่วงสุดท้ายของวาระ และไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับการเมือง เพียงแต่พูดถึงเรื่องการทำงาน โดยบอกว่า สิ่งที่ทำส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่ดี ก็น่าจะส่งผลดีให้กับผู้ที่ได้ดำเนินการ ทั้งในระยะเวลาสั้นๆและระยะยาวต่อไป สำหรับอนาคตและทิศทางของบ้านเมือง จะเดินไปอย่างไรต่อไปนั้น ก็อยู่ที่การดำเนินการต่อไป
 

วอนคนไทยอดทนอย่ามองในแง่ร้าย
 

เมื่อถามว่า มองอย่างไรต่อกระแสข่าวที่พรรคพลังประชาชน เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลก็จะเช็กบิล คมช. และหน่วยงานที่ คมช.ตั้งขึ้น โดยเฉพาะ คตส. พล.อ.สุรยุทธ์ ตอบว่า อย่างที่บอกไว้แล้วว่า เมื่อผลการเลือกตั้งออกมา ถือว่าเป็นการตัดสินของประชาชน ก็คงต้องให้การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนของประชาธิปไตย เราไม่ควรที่จะมองในสิ่งที่ยังมาไม่ถึงในแง่ร้ายเกินไป ขอให้ ประชาชนอดทนและช่วยกันรักษาบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย เราจะได้พัฒนาบ้านเมืองของเราให้มีความก้าวหน้าต่อไป
ต่อข้อถามว่า การที่พรรคพลังประชาชนยื่นเรื่องให้ตรวจสอบองค์กรอิสระที่ คมช.ตั้งขึ้น จะส่งผลต่อการทำงานที่ผ่านมาหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า คงต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นอย่างไร เราจะไปคิดล่วงหน้าคงไม่ดี และไม่ควรจะไปมองในแง่ที่เป็นผลกระทบต่อความสามัคคี และความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์