ป๋าปลุกต้านรวยเพราะโกง อย่ายกมือไหว้ เห็นแก่พวก-ญาติไร้คุณธรรม

"ป๋า"ปลุกต้าน"รวยเพราะโกง" อย่ายกมือไหว้ เห็นแก่พวก-ญาติ"ไร้คุณธรรม"

แม่ทัพ3เผยถูกเด้งไม่รู้สึกอะไร "จงรัก"ผบช.น-"วิโรจน์"คุมบช.ก.

"ป๋า"ให้ข้อคิดทร. - พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เดินทางไปบรรยายพิเศษแก่นักเรียนนายเรือ โดยปลุกจิตสำนึกให้ต่อต้านพวกที่รวยเพราะโกง ที่โรงเรียนนายเรือ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม

"ป๋าเปรม"ปลุกจิตสำนึกนักเรียนนายเรือ"ให้พิทักษ์ราชบัลลังก์ไว้ให้ได้" ทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งประชาชน ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม สอนอย่ายกย่อง-ยกมือไหว้คนมีสตางค์โดยการโกง เตือนถ้าได้เงินมาโดยทางที่ไม่ดี โดยไม่ใช้คุณธรรม จริยธรรม ไม่น่าจะเกิดมาเป็นคนที่ต้องจะดูแลชาติบ้านเมือง "มทภ.3"ลั่นพร้อมย้าย ฮึ่ม!หากมีการกลั่นแกล้งคนดีตอบโต้เกินร้อย ด้าน ก.ตร.แต่งตั้ง 29 บิ๊กสีกากี โยก"จงรัก"คุมนครบาล ย้าย"วิโรจน์"ผบช.น. ไปคุมสอบสวนกลางแทน"อดุลย์" ขยับผู้ช่วย ผบ.ตร."ควบ"ผบช.ภ.9 คุมแก้ใต้ต่อ

@ "ป๋าเปรม"ปลุกจิตสำนึก"นร.นายเรือ"


พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ปลุกจิตสำนึกนักเรียนนายเรือทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน ให้พิทักษ์ราชบัลลังก์ไว้ให้ได้ พร้อมให้ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม ในการเป็นผู้บังคับบัญชาทุกองค์กร ระหว่างการบรรยายพิเศษให้กับนักเรียนนายเรือทุกชั้นปี ทหารเรือจบใหม่ คณาจารย์ และ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ จำนวน 500 คน ในหัวข้อ "การเสริมสร้างการเป็นผู้นำ ด้วยหลักคุณธรรม ความพอเพียง และความเสียสละ" ที่โรงเรียนนายเรือโดย เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม การมาบรรยายครั้งนี้ พล.อ.เปรมสวมเครื่องแบบทหารเรือสีขาว มาพร้อมกับ พล.ร.อ.ชุมพล ปัจจุสานนท์ องคมนตรี พล.ร.อ.ประเจตน์ ศิริเดช และ พล.ร.อ.ประเสริฐ บุญทรง อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ

พล.อ.เปรมกล่าวบรรยายความตอนหนึ่งว่า พวกเราที่นั่งอยู่ในที่นี่ได้เคยถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และต่อหน้าธงชัยเฉลิมพลประโยคเดียวกัน จึงแสดงว่ามีหน้าที่เหมือนกันทั้งทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ จะต้องเป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณเหมือนกัน ทุกคนต้องทำกองทัพให้เป็นที่พึ่งของคนไทยให้ได้ ถ้าทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำจะถูกตำหนิและไม่เป็นที่เคารพศรัทธาของคนไทย และบ้านเมือง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใครมาดูหมิ่นดูแคลนไม่ได้ เรามีหน้าที่ที่จะต้องรักและหวงแหนชาติบ้านเมืองของเรา ต้องสำนึกอยู่เสมอว่าเป็นทหาร หน้าที่คือการรักษาอธิปไตยของชาติ

@ ต้องพิทักษ์ราชบัลลังก์ไว้ให้ได้


พล.อ.เปรมยังได้ย้ำว่า ทหารเป็นของชาติ ของพระมหากษัตริย์ ขอเน้นว่ารัฐบาลมีหน้าที่เข้ามาดูแลพวกเราตามนโยบาย แต่รัฐบาลในที่นี้เป็นสามัญนาม ไม่เจาะจงว่าเป็นรัฐบาลไหน ทุกๆ รัฐบาลที่เข้ามามีหน้าที่ที่จะต้องดูแลกองทัพให้เป็นไปตามนโยบาย แต่ทหารเป็นของพระมหากษัตริย์ ชาติบ้านเมือง ด้วยจิตวิญญาณและเลือดเนื้อต้องทำทุกอย่างเพื่อพิทักษ์ชาติ และพิทักษ์ราชบัลลังก์ไว้ให้ได้ พร้อมกันนี้แนะนำให้นักเรียนนายเรือ ได้รู้จักอดีตผู้บัญชาการทหารเรือ คือ พล.ร.อ.ประเสริฐ บุญทรง พล.ร.อ.ชุมพล ปัจจุสานนท์ พล.ร.อ.ประเจตน์ ศิริเดช ซึ่งได้ทำประโยชน์ให้กับกองทัพเรือมามาก พร้อมทั้งได้ย้อนคำพูดที่โรงเรียนนายร้องพระจุลจอมเกล้าฯ The old soldiers never died อยากให้นักเรียนนายเรือเข้าใจว่าตราบใดที่ได้เป็นทหารแล้วจะต้องเป็นไปตลอดชีวิต นอกจากนี้ยังได้ยกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระเจ้าแผ่นดินที่เสด็จฯร่วมพระราชพิธีครองราชย์ครบรอบ 60 ปี ต่างชื่นชม

@ ชี้คนไม่ใช้คุณธรรมไม่น่าเกิดมาดูแลชาติ


ประธานองคมนตรียังพูดถึงคุณธรรม จริยธรรมว่า คนดีเท่านั้นถึงจะมี คนไม่ดีไม่มี และการจะทำให้คนดี ต้องทำให้เขามีคุณธรรม และจริยธรรม คนเป็นข้าราชการ เป็นผู้บังคับบัญชาคน เป็นผู้กำหนดแนวทางให้กับหน่วยนั้น องค์กรนั้น ถ้าไม่มีคุณธรรม และจริยธรรม ทุกอย่างก็ล้มเหลวหมด จะมีการโกง การกิน การเห็นแก่พรรคพวก การเห็นแก่ญาติพี่น้อง การเห็นแก่ทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะเขาไม่มีคุณธรรม และไม่มีจริยธรรม ดังนั้น นักเรียนนายเรือที่จะออกไปเป็นทหารเรือ จะต้องมีทั้งคุณธรรม และจริยธรรม ถ้าไม่มีเราก็เป็นผู้บังคับบัญชาที่ไม่ดี คนที่ไม่มีจริยธรรม และคุณธรรมก็คือคนที่มีกิเลส ถ้าใครมีกิเลสมาก

"ที่จริงคนเราอยากจะมีความสะดวก ในการกิน การอยู่ ใช้สอยต่างๆ อยากจะมีเงิน ถ้าได้เงินมาโดยทางที่ไม่ดี โดยไม่ใช้คุณธรรม จริยธรรม ไม่น่าจะเกิดมาเป็นคนที่ต้องจะดูแลชาติบ้านเมือง วัฒนธรรมไทยบางอย่างทำให้เกิดความไม่ถูกต้อง โดยมากใครมีสตางค์ มักจะยกย่องนับถือ ถ้าเขามีสตางค์มาโดยชอบธรรม ก็โอเค แต่เขามีสตางค์โดยการโกง การฉ้อฉล เราไม่ควรจะไปยกมือไหว้เขา" พล.อ.เปรมกล่าว

@ "จตุพร"ชี้"ตาสี-พล.อ."เสียงเท่ากัน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า สิ่งที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พูดถือเป็นการพูดในหลักการที่ดีของบ้านเมือง ไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงว่าเป็นใคร คำว่า "เป็นคนดี" ก็ไม่ได้หมายถึงการยากดีมีจน แต่อยู่ที่ว่าทำเพื่อบ้านเมืองอย่างไร แต่การปกครองประเทศในขณะนี้คือระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนมี 1 เสียงเท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นตาสีตาสา จนถึง พล.อ. ดังนั้น ระบบการเลือกตั้งจึงจะเป็นตัวตัดสินได้ดีที่สุด ส่วนสิ่งที่ พล.อ.เปรมเตือนนั้นถือเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ประชาชนก็อย่าไปตีความว่าสิ่งที่พูดหมายถึงใคร เพราะจะทำให้เกิดปัญหาไม่รู้จบ

@ มทภ.3พร้อมย้าย-เผยให้ไปตายยังได้


ด้าน พล.ท.สพรั่ง กัลยาณมิตร แม่ทัพภาคที่ 3 ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าอาจจะถูกปรับย้ายออกจากพื้นที่มาครองอัตราพลเอกในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบกว่า ไม่รู้สึกอย่างไร หากมีพระบรมราชโองการแต่งตั้งมาอย่างไร พร้อมที่จะน้อมรับและต้องถือปฏิบัติอย่างสูงสุด ด้วยความเคารพพระองค์ท่านอย่างสูงสุด ทั้งนี้ แม้มีพระบรมราชโองการสั่งให้ไปตาย ตนก็พร้อมที่จะไปเลย

เมื่อถามว่า หากมีการปรับย้ายออกจากพื้นที่จริงเป็นสิ่งที่ยุติธรรมหรือไม่ พล.ท.สพรั่งกล่าวว่า "ผมไม่รู้สึกอะไรต่อเรื่องลาภยศสรรเสริญ เพราะมันไม่จีรังขังขอบ ไม่เคยสนใจ ชีวิตผมไปตามลิขิตอยู่แล้ว ไม่ใช่ถูกย้ายไปแล้วจะเศร้าใจ ถ้าเพื่อชาติผมยินดี เพราะชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ถือเป็นอุดมการณ์ของตน หากมีคนมาแตะต้องก็พร้อมจะต่อสู้"

@ ฮึ่ม!หากกลั่นแกล้งคนดีตอบโต้เกินร้อย


เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.ต.มนัส เปาริก รองแม่ทัพภาคที่ 3 อาจขยับขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 3 แทนรู้สึกอย่างไร พล.ท.สพรั่งกล่าวว่า ไม่เป็นไร เมื่อถามย้ำว่า พล.ต.มนัสมีความเหมาะสมหรือไม่ พล.ท.สพรั่งกล่าวว่า "ไม่ต้องถาม เหมาะสมหรือไม่ ผมแจงไปแล้ว 7 ข้อ ซึ่งได้ตอกฝาโลงไปแล้วว่าใครเป็นอย่างไร ทั้งนี้ ทหารไม่มีการนินทาผู้บังคับบัญชา หรือผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ถ้ารู้ว่าการปรับย้ายมีเหตุมาจากการทำความชั่วร้าย โดยการกลั่นแกล้งคนดีก็จะถูกตอบโต้เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่เคยว่าใครก่อน ขอร้องอย่าใช้สื่อวิจารณ์คนอื่น ขอให้มีความเป็นสุภาพบุรุษ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์