ป๋าขอบคุณบิ๊กเหล่าทัพตอบแทนคุณแผ่นดิน

ที่โรงแรมดุสิตธานี เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 มกราคม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นประธานพิธีมอบทุน

และประมูลจัดหาทุนส่งเสริมการศึกษา การสร้างศิลปะ มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง
 

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวให้โอวาทกับผู้เข้าร่วมงานในตอนหนึ่งว่า คิดว่าคนที่ไม่สนใจคนอื่น ไม่สนใจความทุกข์ยากของคนภายในประเทศไม่น่าจะมีความสุข ไม่น่าจะมีจิตใจเบิกบาน

เราทุกท่านมีความชื่นชมในคุณงามความดีที่ได้กระทำแก่เด็ก ตนพูดมาประมาณ 20 กว่าปีแล้วว่าเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณของแผ่นดินคิดว่ามีคนได้ยินพอสมควร บางคนให้ความสนใจมาก บางคนให้ความสนใจพอสมควร หรือ บางคนก็เฉย ๆ ตนคิดว่าท่านที่ได้มางานในวันนี้น่าจะได้รับการยกย่องสรรเสริญ ว่าเป็นคนที่เข้าใจเสียงเล็ก ๆ ของตนที่พูดออกไป
 

"พวกคุณต้องเข้าใจว่าการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินหมายความว่าอย่างไร พูดสั้น ๆ คือต้องเป็นคนดี ของชาติบ้านเมือง สถาบันและครอบครัว และนำความดีเหล่านั้นมาปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง ซึ่งความดีเท่านั้นที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองของเรา อยู่เย็นเป็นสุข และอยู่รอดปลอดภัย รมว.กลาโหม ได้นำกองทัพมาทั้ง สามเหล่าทัพ แสดงให้เห็นว่า กองทัพเข้าใจเรื่องนี้ดี ต้องขอบคุณทุกท่าน" พล.อ.เปรมกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์