ป้องมาร์คไม่อุ้มญาติในบริษัทเอกชน

"เทพไท" ป้อง "มาร์ค" ไม่เอื้อประโยชน์เครือญาติทำงานบริษัทเอกชน

วันนี้ (21 มี.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาทวงคำตอบจากนายกฯ ในประเด็นการหลีกเลี่ยงภาษีบุหรี่ ว่า พรรคเพื่อไทยได้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจและยื่นเรื่องถอดถอนผ่าน ป.ป.ช.แล้ว โดยนายกฯ ชี้แจงชัดเจนแล้ว หากไม่พอใจอีกก็ควรจะส่งเรื่องฟ้องศาลตามมาตรา 157  ไม่ควรนำมาจุดประเด็นนอกสภาอีก เพราะถือว่าจบกระบวนการทางสภาไปแล้ว หากนายยุทธพงศ์ ยังติดใจก็ไปลงเลือกตั้งให้เป็น ส.ส.มาก่อน แล้วค่อยเอาเรื่องนี้มาอภิปรายในสภาชุดต่อไป ดังนั้นจึงควรยอมรับกติกาการตรวจสอบฝ่ายบริหารตามแนวทางในระบอบประชาธิปไตย

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะทำหนังสือรวบรวมข้อมูลการทุจริตในการอภิปายไม่ไว้วางใจแจกจ่ายประชาชนนั้น จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ควรนำเสนอข้อมูลทั้งสองด้าน โดยไม่มีการตัดต่อข้อมูลใด ๆ จนทำให้รัฐบาลเสียหาย แต่ถ้าคิดจะเผยแพร่ข้อมูลจริง ๆ ก็ควรผลิตเป็น วีซีดี บันทึกการอภิปรายโดยไม่ตัดต่อข้อความใด ๆ ทำแจกจ่ายชาวบ้านตั้งแต่ต้นจนจบจะดีกว่า 

"สำหรับกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมช.คลังและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่า ญาติของนายกฯ มีตำแหน่งในบริษัทเอกชนนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่คนในตระกูลของนายกฯ จะไปประกอบอาชีพหรือมีหน้าที่การงานในบริษัทเอกชนใดก็ได้ นายกฯ เองก็ไม่มีส่วนไปกำหนดหรือเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของเครือญาติหรือคนในตระกูลได้ แม้แต่ญาติบางคนในนามสกุลเดียวกัน ไปสังกัดคนละพรรคการเมืองก็มี เรื่องนี้จึงไม่ควรเหมารวมว่าญาตินายกฯ อยู่บริษัทใดแล้ว นายกฯ จะต้องเอื้อประโยชน์ให้ด้วย"นายเทพไท กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์