“ป็อก”เชื่อม็อบเสื้อแดง27มิ.ย.ไม่รุนแรง

คมชัดลึก :“อนุพงษ์” เชื่อ ชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย.ของ “ม็อบแดง” ไม่รุนแรง บอกทหารพร้อมสนับสนุนตำรวจในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ยอมรับหน่วยข่าวเช็คข้อมูลหลังมีกลิ่น “ม็อบแดง” เตรียมใช้แผนตากสิน 2 วอนเสื้อแดงให้ชุมนุมอย่างสงบโดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

(26มิ.ย.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดกำลังดูแลความปลอดภัยในช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ จ.ภูเก็ต

ขณะนี้เป็นการเตรียมแผนเท่านั้น ซึ่งแผนการดังกล่าวดำเนินการเพื่อให้การประชุมสามารถประชุมไปได้ด้วยความเรียบร้อย และเป็นที่ยอมรับของประเทศต่างๆ ที่จะมาประชุมด้วยความปลอดภัย การดำเนินการจะใช้เจ้าหน้าที่ทุกส่วน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง จะเป็นกลไกสำคัญในการที่จะร่วมมือกัน เพราะพื้นที่ดังกล่าวยืนยันความพร้อมในการจัดการประชุม 
 
เมื่อถามว่า การเตรียมความพร้อมในการรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การรักษาความสงบเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่หลักในการรับผิดชอบตามแผนของตำรวจ

ส่วนทหารเตรียมความพร้อมให้การสนับสนุนในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน เพราะเราไม่มีการประกาศกฎหมายอะไรพิเศษ รายละเอียดตำรวจคงจะประสานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม.ต้องประสานงานกับกองทัพภาคที่ 1 ในการจัดกำลังไปสนับสนุนตำรวจ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน 
 
เมื่อถามว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมใช้แผนตากสิน 2 มาปฏิบัติการ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ติดตามอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้นกำลังตรวจสอบอยู่

ทั้งนี้เหตุการณ์คงจะเรียบร้อย คนไทยคงจะเข้าใจว่าประชาชนส่วนใหญ่นั้นเข้าใจว่าสถานการณ์บ้านเมืองเราต้องต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจ หลายคนก็เบื่อหน่ายในเรื่องของการเคลื่อนไหวทางการเมืองจากกระแสที่ประเมิน ทั้งนี้เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรง ทุกคนจะอยู่ในกรอบของกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติไปตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่จะแสดงความเห็นทางการเมืองก็ต้องทำตามกฎหมายจึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทั้งนี้มันไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติหากเกิดอะไรรุนแรงขึ้นมา



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์