ปู่ชัยไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

"ปู่ชัย" สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์รัฐสภา จุดธูปไหว้ต้นงิ้วที่ตั้งศาลพระภูมิเก่า ย้ำแก้ รธน.หน้าที่สภา พร้อมฟังเสียงจากทุกฝ่าย ลั่นเปิดสมัยประชุมวิสามัญจัดการตั้ง 35 กมธ.ทันที หยอดเอาใจสื่อทำเนียบ เตรียมจัดระเบียบใหม่ แถมยกเป็นพี่ชายพี่สาว


วันนี้ (16 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่

ได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่7 และพระสยามเทวาธิราชตั้งอยู่ ณ ด้านหน้า อาคารรัฐสภา1  โดยนายชัย ยังขอให้เจ้าหน้าที่นำดอกไม้และธูปเทียนมาเพิ่มอีก1 ชุดเพราะต้องการไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่เดิมซึ่งตั้งอยู่บริเวณใต้ต้นงิ้วซึ่งมีอายุนับร้อยปีบริเวณด้านข้างอาคารรัฐสภา2 แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะชี้แจงว่าได้ย้ายศาลพระภูมิดังกล่าวไปแล้วแต่นายชัยก็ยังยืนยันเช่นเดิมเพราะมีความเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังสถิตอยู่ ณ สถานที่ดังกล่าว โดยมีนายสวัสดิ์ คำประกอบ อดีตนักการเมืองหลายสมัยซึ่งมีอายุ89ปี เดินเข้ามาจับมือแสดงความยินดีกับนายชัยด้วย


จากนั้นนายชัย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า

หน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรคือการออกกฎหมายและผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรม การแก้ไขกฎหมายหรือการออกกฎหมายใดๆเป็นหน้าที่ที่ต้องทำอยู่แล้วส่วนความพร้อมอยู่ที่หัวใจอันแข็งแกร่ง ไม่ได้เตรียมตัวอะไรพิเศษสำหรับเรื่องนี้ ทุกอย่างทำตามปกติ  ส่วนรูปแบบของการแก้ไขรัฐธรรมนูญยังตอบไม่ได้เพราะยังไม่ได้รับเรื่อง แต่พร้อมจะฟังเหตุผลของทุกภาคส่วน หากมีการเสนอเข้ามายังสภาฯก็คงต้องบรรจุไว้ในระเบียบวาระภายใน 15วันตามที่กฎหมายกำหนด
 
ต่อข้อถามว่าได้ประเมินข้อด้อยของสภาฯชุดปัจจุบันที่ไม่สามารถออกกฏหมายได้สักฉบับหรือไม่ 

นายชัย ตอบว่า ยังไม่ได้ประเมินผลแต่เชื่อว่าทุกอย่างล้วนมีเหตุมีผลในตัวเอง ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาทุกอย่างมันฉุกละหุก หากมีการเปิดสมัยประชุมวิสามัญเรื่องแรกที่จะดำเนินการคือการตั้งคณะกรรมาธิการให้ได้ครบทั้ง 35คณะให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว นายชัย กล่าวอีกว่า ตนถือว่าสื่อมวลชนเป็นพี่ชายพี่สาว ดังนั้นจะจัดระเบียบใหม่ทั้งเรื่องความสะดวกและต้องการให้เป็นระเบียบ ให้ภาพออกมาดีมิใช่คอยวิ่งตามสัมภาษณ์ และจะให้สื่อตั้งคณะกรรมการจะได้รู้ว่าใครเป็นแกนหลักเพื่อจะได้ประสานงานซึ่งกันและกันได้  ทั้งนี้ตนยังจะทำหน้าที่ประสานงานระหว่างรัฐบาลและรัฐสภาให้เป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์