ปู่ชัยไม่รู้ข่าวปชป.จับมือพท.ตั้งรบ.ใหม่ ปัดภทงเล่นเกมเสนอกม.นิรโทษฯ

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่ 2 ก.ย. นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่การเมืองก็ไม่มีอะไรแน่นอน

เมื่อถามว่า แสดงว่ามีแนวโน้มที่จะมีการเปลี่ยนขั้วการเมืองขึ้นได้ใช่หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า

ไปคิดเอาเอง ตนไม่รู้ ตนไม่ได้เป็นแกนนำสำคัญของพรรคภูมิใจไทย แต่เป็นแค่ลูกพรรคเฉยๆ เมื่อถามว่า สถานการณ์การเมืองในขณะนี้คิดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีอะไร ปกติทุกอย่าง ในสภาฯเองก็ไม่มีปัญหา ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ส่วน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ก็ยังค้างอยู่ที่สภาฯ จะเข้าสู่สภาฯเมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับฝ่ายค้าน และรัฐบาล ตนไม่มีสิทธิเสนอ ที่ผ่านมาตนไม่เคยบอกว่าต้องเป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะมีหน้าที่อย่างเดียวที่จะพิจารณาว่าหากเขาเสนอมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เราก็บรรจุเข้าระเบียบวาระ


เมื่อถามว่าควรจะมีการถอนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวออกไปหรือไม่ เพราะไม่สร้างความปรองดอง นายชัย กล่าวว่า
 
เป็นสิทธิของผู้เสนอ ซึ่งต้องขออนุมัติจากที่ประชุมสภาฯ และกฎหมายฉบับนี้ไม่ถือว่าเป็นความขัดแย้ง หากลงเอยด้วยเสียงข้างมากก็ไม่มีปัญหา แต่ขณะนี้ทุกอย่างยังคงเป็นเรื่องของเสียงนกเสียงกาข้างนอก จึงยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้พิจารณาในสภาฯ และยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เล่นเกมอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามเนื้อผ้า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์