ปู่ชัยสบช่องเหน็บคืน บุญยอด อยากเป็นรมต.

ปู่ชัยสบช่องเหน็บคืน บุญยอด อยากเป็นรมต.

นายชัย ชิดชอบ


ประธานสภาผู้แทนฯ แนะอย่าถือสา "บุญยอด" เปิดโปงรายชื่อ  ส.ส.โดดประชุม-ไม่ลงมติ กม. เหตุอยากเป็น รมต. ใจดีสู้เสือพร้อมเปิดสภาสมัยวิสามัญให้ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกรัฐ กี่วันก็ได้

         ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวกรณี นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผย ส.ส.โดดประชุม และไม่ลงมติในกฎหมาย โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ว่า อย่าพูดถึงบุคคลคนนี้ สภาฯ เขาเลิกพูดถึงกันแล้ว เพราะจะขาดคนประท้วง ให้เขาอยู่เพื่อประท้วงต่อไป อย่าไปถือสาหาความ แกเป็นคนดี มีความรู้ความสามารถในสภาฯ มีคนๆเดียวที่ยอดคนจริงๆ เขาเรียกว่าบุญยอด ตนต้องยกย่อง

         เมื่อถามว่ามองเจตนาการออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวอย่างไร นายชัย กล่าวว่า "อยากเป็นรัฐมนตรีมั๊งครับ ก็ไม่แน่  อาจจะได้รับหากมีการปรับครม.บุคคลอย่างนี้ควรจะเป็นรัฐมนตรีได้ เพื่อจะได้ตรวจสอบผลงานของ ส.ส. รัฐบาล รัฐวิสาหกิจต่างๆ คนๆนี้สามารถทำได้ คล้ายกับคุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา สองสภาต้องมีที่เหมือนกัน วุฒิสภาก็มี เรืองไกร สภาผู้แทนฯ ก็มี บุญยอด ผมยกย่องทั้งสองคนเป็นคนดี มีฝีมือเป็นคนขยัน คนอื่นสู้ท่านไม่ได้ในเรื่องการตรวจสอบ และขอให้ทำอย่างนี้เสมอต้นเสมอปลาย สภาฯจะเดินได้"

        นายชัย  กล่าวต่อกรณีฝ่าย้านเตรียมเสนอญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะส.ส.ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลตามที่กฎหมายกำหนดก็ไม่มีปัญหาอะไร สภาฯก็พร้อมจะเปิดสมัยวิสามัญ จะเอากี่วันกี่คืนขอให้บอกมาหากทำเพื่อประชาชนให้มีความสมานฉันท์ ตนพร้อมที่จะทำ เมื่อถามว่าหากรัฐบาลปรับครม.ก่อนจะมีผลต่อการอภิปรายรัฐมนตรีหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคลหรือ นายอภิสิทธิ์​เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถ้ามีชื่อนายกรัฐมนตรีก็หมายความ ว่า อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ใครจะออกไป กฎหมายไม่ได้เขียนไว้ว่าคนที่ลาออกหรือแม้แต่รัฐมนตรีที่ตายแล้วยังฟื้นขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์