ปู่ชัยลั่นเอาชีวิตเป็นประกัน แจงทำถูกกฎหมายถือหุ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ก.ค.) นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาที่อาคารศรีจุลทรัพย์

ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบการถือหุ้นในบริษัทศิลาชัยบุรีรัมย์ฯ ที่มีนายประสาน สุสิกขโกศล เป็นประธาน
โดยนายชัย ยืนยันว่าไม่ได้ทำสัมปทานกับรัฐบาล แต่เป็นการขออนุญาตทำในรูปแบบประทานบัตรที่ถูกต้องตามกฎหมาย ในที่ดินของตนเอง ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ที่ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบเพื่อความบริสุทธิ์และโปร่งใส โดยไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องการเมือง และวันนี้ไม่ได้เตรียมเอกสารอะไรเป็นพิเศษ มั่นใจจะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น หากอนุกรรมการชุดนี้ไม่มั่นใจ ก็พร้อมให้ลงพื้นที่ตรวจสอบได้  

นายชัย กล่าวด้วยว่า พร้อมเอาชีวิตเป็นประกัน หากตรวจสอบแล้วพบว่าตนมีส่วนได้ส่วนเสียจริง  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อร้องเรียนดังกล่าว นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ได้ร้องเรียนต่อ กกต. ให้มีการตรวจสอบนายชัย ว่ามีการกระทำต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 265 (2) ที่บัญญัติไว้ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต้องไม่เป็นหุ้นส่วนหรือผู้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทที่รับสัมปทานหรือเข้าเป็นคู่สัญญาในลักษณะดังกล่าวจากรัฐ หน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ ทั้งนี้ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์