“ปู่ชัย”ยั่วะ! ตะเพิดฝ่ายค้าน



ไม่เข้าประชุมสภาฯ ก็ทำงานได้ โวผ่าน กม.ที่ค้างมานานได้ถึง 3 ฉบับ

วันนี้ (24 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ภายหลังปิดประชุมสภา ว่า เราทำหน้าที่ผู้แทนถูกต้องตามกฎหมาย ตามระเบียบ ใครไม่มาก็เป็นสิทธิ และตนคงไม่ต้องตักเตือนอะไร เพราะต่างเป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น ส่วนจะเป็นอย่างนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ ก็ไม่ทราบ แล้วแต่ฝ่ายค้าน เพราะแม้เขาไม่เข้าประชุมก็ไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของสภา
               
“ไม่เห็นหรือว่างานเดินได้เร็วขึ้น กฎหมาย 3 ฉบับผ่านได้ โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.สภาการเกษตรแห่งชาติ พ.ศ. ... ที่เข้ามาแล้วเกือบ 10 สมัย ไม่เคยผ่าน ดังนั้น ไม่มีฝ่ายค้าน สภาก็ทำงานต่อไปได้ ฝ่ายนิติบัญญัติไม่ถูกกระทบ ไม่มีอุปสรรค และผมสามารถทำหน้าที่ประธานสภาคนเดียวเองได้ ผมก็ทำได้ตลอดวัน ไม่มีปัญหา” นายชัย กล่าว

เมื่อถามว่า หากเป็นไปอย่างนี้จะถูกครหาว่า ประชุมสภาข้างเดียวหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ก็แล้วแต่ เพราะราษฎรเลือกทุกคนมาทำงาน ทำหน้าที่ในสภา ส่วนการประชุมสภาในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ก็ยังมีตามปกติ ส่วนบรรยากาศจะเป็นอย่างไร ยังไม่ทราบ
ฝ่ายค้านจะมาประชุมหรือไม่ก็เป็นเรื่องของเขา แต่ประชาชนเลือกให้มาเป็นผู้แทนแล้ว
               
“เมื่อเช้าผมมา ฝ่ายค้านเขาก็ไม่ให้เข้า ราษฎรเลือกให้ทุกคนมาทำหน้าที่ในสภา ไม่ใช่ให้มากักไม่ให้ผู้แทนด้วยกันเข้าประชุมสภา มันมีไหมในโลกนี้ มีแต่ประเทศไทยเท่านั้นแหละที่เราเห็น ผมอายุ 82 แล้ว ก็เพิ่งเห็นคราวนี้แหละ” นายชัย กล่าวอย่างมีอารมณ์
               
ทางด้าน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง กรณีที่ฝ่ายค้านไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ ว่า วอร์รูมรัฐบาลไม่ได้หารือกันเรื่องนี้ แต่สภาฯ ก็สามารถผ่านกฎหมายไปได้แล้ว 3 ฉบับ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์