ปู่ชัยคุยไม่ปกป้องเก่งคดีโดดถีบ

ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการรายงานผลสอบกรณีนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน

ทำร้ายนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ต้องรอคำแถลงผลสรุปจากพ.อ.อภินันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาคนที่ 2 ในฐานะประธานสอบก่อนว่าผลเป็นอย่างไร ต้องฟังส.ส.ด้วยว่าเห็นอย่างไร ตนยังยืนยันว่าเป็นประธานสภาสร้างความสมานฉันท์ วางตัวเป็นกลาง ไม่ปกป้องใคร ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ฟังเหตุและผล แม้สภาจะเป็นที่ทะเลาะกันแต่ทะเลาะด้วยเหตุด้วยผล ส่วนปัญหาต่างๆเป็นเรื่องปกติของส.ส.อยู่แล้ว เพราะส.ส.ชอบพูด ประชาชนเลือกมาเพื่อพูด

ผู้สื่อข่าวถามว่าควรเพิ่มโทษตามประมวลจริย ธรรมส.ส.มากกว่าการลงโทษแค่ตำหนิตักเตือนหรือไม่ นายชัยกล่าวว่า เป็นเรื่องตรรกะของแต่ละคน จึงวินิจฉัยไม่ได้ว่าประมวลจริยธรรมที่ใช้อยู่มีโทษเพียงพอหรือไม่

นายชัยยังกล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญที่ประชาชนเข้าชื่อเสนอเข้ามาว่า

ต้องตรวจสอบรายชื่อว่าครบถ้วนถูกต้องหรือไม่ ดูภาพ พจน์ของประเทศและความจำเป็นเร่งด่วนว่าต้องเปิดสมัยประชุมวิสามัญเพื่อพิจารณาหรือไม่ จะปรึกษาหารือกับส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล หากส.ส.เกินกึ่งหนึ่งเห็นว่าควรเปิดก็ต้องดำเนินการ นอกจากนี้ตนจะจัดระบบสื่อภายในรัฐสภาให้เรียบร้อย ขอร้องให้อยู่เป็นที่เป็นทาง ต้องมีสวัสดิการดีๆให้ทั่วโลกเห็นว่าสื่อไทยอยู่ในระบบระเบียบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์