ปู่ชัย ยัน พท.บอยคอต ไม่ใช่อุปสรรคการทำงาน


ปู่ชัย” เมินส.ส.เพื่อไทยไม่ร่วมประชุมสภาฯ เย้ยฝ่ายค้านบอยคอตก็ไม่มีอุปสรรคอะไร เหน็บเพื่อไทย กักตัว ส.ส.ไม่ให้ร่วมประชุมสภาฯ ไม่เคยมีที่ไหนในโลก...

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างกฎหมาย 3 ฉบับได้ โดยไม่มีฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมว่า ได้มีการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรได้ ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนการประชุมสภาฯวันที่ 25 มี.ค. ฝ่ายค้านจะเข้าร่วมหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ถ้าไม่มา แล้วครบองค์ประชุมก็ประชุมได้ ส่วนถ้าฝ่ายค้านไม่ร่วมประชุม เวลาตั้งกรรมาธิการร่วมเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่ นายชัยตอบว่า ไม่มีปัญหา ถ้าเป็นร่างที่ผ่านการพิจาณาในชั้นกรรมาธิการแล้วก็จะทำได้เร็วขึ้น ซึ่งกฎหมายที่ผ่านสภาฯทั้งสามฉบับในวันที่ 24 มี.ค.เช่น กฎหมายการเกษตร เข้าสภามาแล้วกว่า 10 สมัย แต่ไม่เคยผ่าน แต่ฝ่ายค้านไม่ร่วมประชุมก็สามารถพิจารณาร่างกฎหมายได้ ส่วนกฎหมายที่จะออกใหม่ หากไม่มีฝ่ายก็ตั้งคณะกรรมาธิการไม่ได้ ดังนั้นกฎหมายใหม่ก็ไม่ต้องออก

ส่วนแปลว่าการที่ฝ่ายค้านไม่ร่วมประชุม ก็สามารถทำงานได้ใช่หรือไม่ นั้น นายชัย หัวเราะก่อนตอบว่า ไม่มีอุปสรรคอะไร ท่านไม่มา เราก็ไม่ต้องประชุม ถ้าไม่ครบองค์ประชุม เราก็ปรึกษาหารือเรื่องอื่น เช่น เรื่องการเมือง ขณะที่การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติจะไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองหรือไม่ นั้น นายชัยตอบว่า ไม่มีอะไรกระทบ ตนพร้อมขึ้นบัลลังก์ทำหน้าที่ประธานเพียงคนเดียว ส่วนวันที่ 25 มี.ค. จะเปิดประชุมได้หรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะเมื่อเช้าวันที่ 24 มี.ค. ตนเดินทางมา ฝ่ายค้านยังไม่ให้เข้าเลย ส่วนหากประชุมกันแบบนี้ ฝ่ายค้านก็หาว่าประชุมข้างเดียว นายชัยตอบว่า ราษฎรเขาเลือกให้มาทำหน้าที่ในสภา ไม่ใช่มาทำหน้าที่กักไม่ให้ผู้แทนฯเข้าประชุมสภา ส.ส.กัก ส.ส.ด้วยกันไม่ให้เข้าประชุมสภา มันมีไหมในโลกนี้ มีประเทศไทยเท่านั้น ตนก็เพิ่งเห็น อายุ 82 แล้ว เพิ่งเห็นคราวนี้แหละ ให้พิจารณาเอาเองแล้วกัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์