ปู่จิ้นนำพรรคร่วมยินดีมาร์ค-ปชป.รอดยุบพรรค

“ปู่จิ้น” นำทีมพรรคร่วม แสดงความยินดี “มาร์ค-ปชป.” รอดถูกยุบพรรค บอกเป็นนิมิตหมายที่ดี ได้บริหารประเทศต่อ

วันนี้ (30 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น. นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุม ครม. ว่า ในการประชุม ครม.ช่วงแรก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ทำหน้าที่ประธานการประชุมแทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปขึ้นศาลคดีฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นายสุเทพ ได้กล่าวกับ  ครม.ถึงรายละเอียดการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธ.ค.53 และได้ขอความร่วมมือรัฐมนตรีทุกกระทรวง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยดูแลงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงาน ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด

นายวัชระ กล่าวว่า จากนั้น เวลา 11.00 น. ซึ่งใกล้จะเสร็จสิ้นวาระการประชุม นายกฯ ได้เข้าร่วมประชุม ครม.

โดยทันทีที่นายกฯ มาถึง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะที่อาวุโสสูงสุด ได้เป็นตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวแสดงความยินดีกับนายกฯ และพรรคประชาธิปัตย์ ที่รอดจากคดียุบพรรค โดย นายชวรัตน์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายกฯ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และบรรดา ครม.ที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ต่อไปนี้ รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลจะได้ทำงานร่วมกัน และบริหารประเทศต่อไป

นายวัชระ กล่าวต่อว่า จากนั้น นายกฯ ได้กล่าวตอบว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา มีสื่อแซวตนว่า ผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นการพ้นวิบากกรรมแล้ว

ตนก็ได้ถามกลับไปว่า แน่ใจหรือว่าพ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนช่วยกันประคับประคองสถานการณ์ อย่าให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ ขึ้นอีก ทั้งนี้ ขอมอบหมายให้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสื่อ นำคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างละเอียดไปทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากที่สุด เพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อท่านอ่านคำวินิจฉัยแล้วก็อ่านแค่ครั้งเดียว คงจะไม่ออกมาพูดซ้ำอีก นอกจากนี้ นายกฯ ยังมอบหมายให้นายสุเทพ ที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยให้กับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกคนด้วย

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า นายกฯ ยังย้ำใน ครม.อีกว่า ช่วงเวลานี้ เป็นเดือนมหามงคล เพราะมีงานสำคัญมาก

ทั้งงานราชพิธี และรัฐพิธี ขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศอฉ. ช่วยดูแลบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย อย่าให้เกิดความรุนแรง เพราะนายสุเทพ แม้ว่าจะกลับมาเป็นรองนายกฯ แต่ก็จะไม่กลับไปเป็น ผอ.ศอฉ.อีกแล้ว จะเป็นแค่ที่ปรึกษา ศอฉ.เท่านั้น อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังได้แซวนายสุเทพ ว่า “บางคนก็ต้องระมัดระวังคำพูดด้วย เพราะพูดไปแล้วมันเหมือนกับบัตรเชิญ” ทำให้นายสุเทพ และ ครม.หัวเราะกันอย่างครื้นเครง

นายวัชระ กล่าวอีกว่า หลังจากนายกฯ พูดจบ นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายช่วยดูแลบ้านเมืองให้สงบจริง ๆ เพราะตอนนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กำลังทำโครงการยกเลิกสิทธิพิเศษต่าง ๆ ด้านการท่องเที่ยวตามที่เคยขอไว้ ตอนนี้ ถือว่าการท่องเที่ยวกำลังกลับมาดีมากแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์