ปูไม่วิจารณ์แนวทางพลเอกสายหยุด ขอโอกาสมาร์คเดินสาย

ปูไม่วิจารณ์แนวทางพลเอกสายหยุด ขอโอกาสมาร์คเดินสาย

28เม.ย.2557 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.ถึงการแก้ปัญหาทางการเมืองจนว่า วันนี้ฝ่ายการเมืองและภาคประชาชนต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาเพราะวันนี้มันคือปัญหาของประเทศทั้งหมด พวกเราทุกคนต้องมีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาเพื่อหาทางออกร่วมกัน

              
เมื่อถามว่าแสดงว่ายังไม่ถึงขั้นที่จะต้องใช้วิธีตามที่พลเอกสายหยุด เกิดผล ประธานกลุ่มรัฐบุคคลเสนอใช่หรือไม่

น.ส. ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนไม่อยู่ในข่ายที่จะพูดเพราะเราเองก็ต้องศึกษาดูว่าการทำตามข้อเสนอของพลเอกสายหยุดนั้นเป็นไปได้หรือไม่ และใช่ทางออกจริงๆ หรือไม่ เรื่องนี้จะต้องใช้ความระมัดระวังเพราะถือเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน ต้องให้ผู้ที่มีความรู้ด้านกฎหมายและรายละเอียดต่างๆ พิจารณาให้เกิดความรอบคอบ ไม่อยากเห็นการที่พูดแล้วแต่ยังข้อถกเถียงเนื่องจากเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนและอ่อนไหว


ขอโอกาส'มาร์ค'เดินสายยังไม่เคาะถ่ายทอดสด

               
น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตและวิพากษ์วิจารณ์การเดินสายพูดคุยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถึงความไม่จริงใจว่า จริงๆนายอภิสิทธิ์ได้ขอเวลาในการดำเนินการก็คงต้องให้นายอภิสิทธิ์ทำงานให้เต็มที่ก่อน เราเองก็คงต้องคอยติดตามถ้าทุกอย่างเป็นไปดั่งที่คาดหวังก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับประเทศที่เราจะได้มีทางออก ซึ่งในส่วนของรัฐบาลเองก็มีความพร้อม รัฐบาลเปิดกว้างอะไรที่เป็นประโยชน์ร่วมมือได้ รัฐบาลก็ยินดีให้ความร่วมมือกับทุกๆ คน               

               
เมื่อถามว่ามีความคิดเห็นอย่างไรที่นายอภิสิทธิ์เสนอรูปแบบในการพูดคุยว่าควรมีการถ่ายทอดสด
 
น.ส. ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการนัดหมายจากนายอภิสิทธ์ก็คงต้องรอให้มีการนัดหมายอย่างเป็นทางการก่อน แล้วถึงจะมีการหารือในรายละเอียดก่อน ทั้งหมดก็คงต้องขอดูรายละเอียดก่อนจะให้ตอบเดี๋ยวนี้คงไม่ได้

              
เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์ควรจะไปพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ให้มีความเข้าใจก่อนที่จะมาหารือกับรัฐบาลหรือไม่

 น.ส. ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็เป็นความคิดที่ดี เพราะในความเป็นจริงนายอภิสิทธิ์เป็นผู้เริ่มต้นในเรื่องของการปฏิรูปในแนวคิดที่จะหาทางออกของประเทศก็ถือว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะคุยกับนายสุเทพ ก็หวังว่าทั้งสองฝ่ายจะได้คุยและมีข้อคิดเห็นร่วมกัน ดังนั้นวันนี้ทุกฝ่ายควรจะเปิดโอกาสให้นายอภิสิทธิ์ได้ทำงาน 

              
"ส่วนตัวดิฉันก็อยากให้เปิดโอกาสคุณอภิสิทธิ์ได้ทำงาน และคุณอภิสิทธิ์น่าจะเป็นคู่ที่เหมาะสมที่จะพูดคุยกับคุณสุเทพได้ดีกว่าหลายๆ คน" น.ส. ยิ่งลักษณ์ กล่าวและว่าตนไม่อยากให้ทุกคนมองว่านายอภิสิทธิ์มีความจริงใจหรือไม่จริงใจในการดำเนินการครั้งนี้ เพราะความพยายามต่างๆ ในขณะนี้ถ้าเราช่วยกันเปิดโอกาสและพยายามที่จะเข้าไปพูดคุยน่าจะเป็นทางออกที่ดี วันนี้นายอภิสิทธิ์ก็น่าจะมีเวลาทำงานซึ่งเราต้องร่วมกันให้กำลังใจ และช่วยกันผลักดันปัญหาและอุปสรรคให้รอดพ้นไปให้ได้"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์