ปูแจงส่งดีเอสไอสอบทุจริตถุงยังชีพ

ปูแจงส่งดีเอสไอสอบทุจริตถุงยังชีพ

นายกฯแจงส่งดีเอสไอสอบทุจริตถุงยังชีพเพื่อความโปร่งใส ให้กทม.จัดซื้อถุงยังชีพเองหลังประเคนงบให้ 50 ล้าน อ้างเพื่อความคล่องตัว ไม่ใช่เพราะถูกปชป.วิจารณ์ พร้อมพิสูจน์แก้ปัญหาน้ำผิดพลาด ยันทำดีและรอบคอบที่สุด

ที่พล.ม.2 เวลา 11.00 น. วันที่ 15 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เปิดแถลงข่าวภายหลังเดินทางกลับจาก จ.สิงห์บุรี

ถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อถุงยังชีพ ว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะทันทีที่ทราบเรื่องก็ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ออกไป โดยเปลี่ยนชุดใหม่เข้าไปแทนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ส่วนข้อมูลที่ทางสมาชิกรัฐสภาได้อภิปรายทั่วไปนั้น เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะถือว่าเป็นความสำคัญ และเป็นความเชื่อถือที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ จึงได้ให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ส่งข้อมูลและข้อเท็จจริงทั้งหมดไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความกระจ่าง และโปร่งใส ถ้าพบความผิดต้องลงโทษทันที นี่เป็นสิ่งที่จะยืนยันกับประชาชนว่าเราเองให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และมีความเป็นห่วงไม่น้อยกว่าพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะการจัดซื้อถุงยังชีพเท่านั้น แต่ข้อร้องเรียนเรื่องการทุจริตของบริจาคอื่น ๆ เช่นสุขากระดาษ ก็ได้ส่งให้ดีเอสไอตรวจสอบทั้งหมด เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ส่วนผลการสอบของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่มีนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานนั้น มีข้อสรุปในเบื้องต้นแล้ว แต่ยังตรวจสอบข้อมูลไม่ครบ เมื่อได้ข้อมูลจากรัฐสภา เราจึงได้ส่งไปให้ดีเอสไอตรวจสอบทั้งหมด ตั้งแต่ต้นจนจบ
               
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า  สำหรับการจัดซื้อถุงยังชีพนั้น เราก็ได้ตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาดำเนินการ ส่วนในพื้นที่กทม.นั้น เพื่อให้แน่ใจว่าการดูแลประชาชนไม่มีการแยกกลุ่ม แยกข้าง นายยงยุทธ จึงได้ให้งบประมาณฉุกเฉินจำนวน 50 ล้าน เพื่อจัดซื้อถุงยังชีพนำไปช่วยเหลือประชาชน และถ้าไม่พอสามารถเบิกจ่ายเพิ่มเติมได้
              
เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เป็นไปตามที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติประเมินว่าหลังน้ำลดจะมีฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลออกมาจัดตั้งมวลชนเพื่อกดดันรัฐบาลในหลายเรื่องจนทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นได้
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องรีบทำงานให้เร็วที่สุด และตนก็ต้องชี้แจงประชาชนเป็นระยะ ๆ เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าสิ่งที่รัฐบาลทำไปทั้งหมด จะไม่มีใครนำกฎหมายมาตลบหลังฟ้องเอาผิดรัฐบาลได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ทุกอย่างเราทำด้วยความตั้งใจและรอบคอบอย่างดีที่สุด เชื่อว่าตรงนั้นจะไปพิสูจน์กัน เมื่อถามว่าพร้อมที่จะสู้ตรงนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็พร้อมที่จะชี้แจงและให้ข้อมูล ประชาชนที่ประสบภัยคงทราบดี หากมีคำถามหรือข้อมูลอะไร ตนก็ยินดีที่จะชี้แจงทุกอย่าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์