ปูเมินโพล์ชี้มาร์คเป็นผู้นำมากกว่า


คมชัดลึก : "ยิ่งลักษณ์"เมินผลโพล์ชี้"อภิสิทธิ์"มีความเป็นผู้นำมากกว่า อ้างเป็นแค่เสียงคนกลุ่มหนึ่งไม่ใช่เสียงของคนทั้งปท. แถมออกปากสวน"ปุระชัย" ย้ำชัดคนเป็นายกฯจะต้องมาจากพรรคคะแนนเสียงลำดับ 1 ทั้งส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ ระบุใครจะเป็นนายกฯก็ต้องมาแก้ปัญหาความแตกแยก และปัญหาของปท.

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้สมัภาษณณ์ถึงกรณีผลโพล์ที่ระบุว่า ประชาชนมีความกังวลเรื่องการซื้อเสียง ว่า พรรคเพื่อไทยเน้นการนำเสนอนโยบายในการหาเสียง พร้อมทั้งยังประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ และตื่นตัวเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และไม่เชื่อว่าการซื้อเสียงจะมีผลต่อการตัดสินใจของประชาชน 

เมื่อถามต่อว่า จะทำอย่างไรให้ประชาชนได้มีความเข้าใจในเรื่องนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายซื้อเสียง เราเน้นการปราศรัย เสนอนโยบายให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งน่าจะทำให้ประชาชนยอมรับมากกว่าการซื้อเสียง


 ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อถึงกรณี ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติ ออกมาระบุคนจะมาเป็นนายกฯ ควรจะมาจากพรรคการเมืองขั้วที่สาม เพื่อแก้ไขปัญหาความแตกแยก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตามระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมืองใดได้คะแนนสูงสุด พรรคนั้นควรจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเป็นคนเสนอนายกฯ ซึ่งเท่ากับเป็นการเคารพเสียงประชาชน และเมื่อเสนอชื่อนายกฯแล้วก็เป็นหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรทุกอย่างต้องว่าไปตามกติกา ส่วนตัวมั่นใจว่าไม่ว่าใครจะเป็นนายกฯ ก็ต้องเข้ามาแก้ไขความแตกแยก ถ้าตั้งใจก็ทำได้ทุกคน ไม่จำเป็นต้องเป็นขั้วที่สาม


 เมื่อถามผลโพล์ที่ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์มีความอดทนสูง ในขณะที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีเสน่ห์และมีภาวะผู้นำมากกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า โพล์ไม่ได้ตัดสินคนไทยทั้งหมด เรื่องนี้เป็นส่วนประกอบที่จะต้องไปปรับปรุง เป็นเพียงข้อมูลส่วนหนึ่ง แต่การตัดสินใจของประชาชนเชื่อว่าจะดูพรรคการเมืองที่ปฎิบัติได้จริง ตนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน อยากจะขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
 
 เมื่อถามว่า นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เสนอให้พรรคการเมืองที่ได้รับส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วย พรรคการเมืองที่ได้จัดตั้งรัฐบาลควรจะได้ฉันทานุมัติจากเสียงส่วนใหญ่จากประชาชนทั้งประเทศ ทั้งในส.ส.ระบบเขต และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์