ปูเพิ่มรถกันกระสุน-อารักขาบ้าน

'ยิ่งลักษณ์'เพิ่มรถกันกระสุนในขบวน-อารักขาบ้านแม้อยู่นอกเขต พรบ.มั่นคง ส่ง'นิวัฒน์ธำรง'ไปงานที่คลองเตยแทน 24 พ.ย.นี้

ปูเพิ่มรถกันกระสุน-อารักขาบ้าน


                  23 พ.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานมาตรการการดูแลความปลอดภัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ภายหลังมีการประกาศใช้ พรบ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2555 จำนวน 9 วัน ใน 3 เขตกทม.ว่า เมื่อเวลา 09.30น. นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ 

             โดยนั่งรถตู้กันกระสุนสีดำ ยี่ห้อโฟล์คสวาเก้น ทะเบียน ฮภ 2924 กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้งานปกติ ส่วนขบวนรถและทีมรักษาความปลอดภัยก็พบว่า ยังคงเป็นไปตามปกติยังไม่มีการเพิ่มจำนวนหรือความเข้มในการรักษาความปลอดภัย แต่ทั้งนี้พบว่าในขบวนของนายกฯวันนี้ได้เพิ่มรถแบบ SUV ขับเคลื่อนสี่ล้อ ยี่ห้อเรนจ์โรเวอร์สีดำ ทะเบียน ฌฮ 8203 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถกันกระสุนของศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) มาวิ่งตามขบวน เพื่อเป็นรถสำรองหากเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย ทั้งนี้รถคันดังกล่าวเคยใช้ต้อนรับผู้นำชาติอาเซียนในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2552 ในสมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี


              ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งว่า มีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 ย่านถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งอยู่นอกเขตประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคงฯ ที่มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่บริเวณปากซอยจนถึงบ้านพัก และยังมีการเตรียมลวดหนาม แท่งคอนกรีตแบริเออร์ ไว้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์