“ปู”เตรียมรับศึกซักฟอกประชา

“ปู”เตรียมรับศึกซักฟอกประชา

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานความเคลื่อนไหวขอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 พ.ย.

ก่อนศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรก ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลในวันที่ 27 พ.ย.ว่า ภายหลังจากออกรายการ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน” เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี เก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3
 
 คนใกล้ชิดเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีกำหนดการเดินทางไปไหน แต่จะขอพักผ่อนอยู่กับครอบครัว และเตรียมข้อมูลสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ เนื่องจากฝ่ายค้านอาจมีการกล่าวพาดพิงมาถึงตัวนายกรัฐมนตรีด้วย
 
 สำหรับในวันที่ 27 พ.ย. ในช่วงเช้า ระหว่างเวลา 08.00-10.30 น.

นายกฯ มีกำหนดการเดินทางไปซักซ้อมงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 หลังจากเสร็จการซักซอมแล้ว นายกฯ จึงจะเดินทางเข้าร่วมประชุมสภาฯต่อไป

 ด้านนางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการอภิปรายวันที่ 27 พ.ย.

ถ้าฝ่ายค้านมีการพาดพิงถึงนายกรัฐมนตรี ท่านก็จะไม่ชี้แจงเอง ซึ่งไม่ใช่เพราะกลัวฝ่ายค้าน แต่ญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเจาะจงไปที่ พล.ต.อ.ประชา รวมทั้งนายกรัฐมนตรีก็ได้มอบหมายงานตามความรับผิดชอบไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เราก็มีคณะทีมงาน หรือวอร์รูมในการจดข้อมูล ข้อเสนอแนะ หรือความคิดเห็นที่แตกต่างของฝ่ายค้าน เพื่อนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีไว้อยู่แล้ว เพื่อที่จะชี้แจงทำความเข้าใจหากข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาพูด ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง หรือทำให้เกิดความเข้าใจผิด
 
 ทั้งนี้ยอมรับว่าเกมการเมืองในสภาฯ รัฐบาลอาจจะสู้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ เพราะทั้งพรรคประชาธิปัตย์เก่งในเรื่องการพูด

 แต่เท่าที่แกนนำของพรรคและนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุย และรับทราบข้อมูลในเบื้องต้นมา ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.ยุติธรรม เองก็บอกว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะการทำงานที่ผ่านมา รัฐบาลก็ไม่ได้ทำความผิดอะไร แต่การทำงานอาจจะมีความสับสนอยู่บ้าง เพราะเหตุอุทกภัยเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแบบฉุกละหุก แต่การทำงานทุกอย่าง ครม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้พยายามกันถึงที่สุดการดูแลและช่วยเหลือประชาชน


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์