ปูเครียดสภาฯล่มแถลงนโยบายรัฐบาล

"ยิ่งลักษณ์"เครียด หลังวุ่นรอบดึก สภาล่มฯ "ขุนค้อน"พักยกแถลงนโยบายช่วงท้ายประท้วงหนัก งัดข้อปมเสื้อแดง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายเริ่มดุเดือดขึ้นอีกครั้งในเวลา 21.30 น. เมื่อนายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ  ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์  ได้อภิปรายพาดพิงกรณีที่พรรคเพื่อไทย แจกหนังสือนิตยสาร เรด พาวเวอร์ ในกาประชุมพรรคเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา  รวมถึงมีกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนจะจัดงานวันเกิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ในชื่อ “ทักษิณมหาราษฎร์”  ปรากฎว่าส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดยนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ ได้ประท้วง 
 
โดยนายจตุพร ชี้แจงต่อว่า เรื่องทักษิณมหาราษฎร์ เกิดจากหลังเลือกตั้งมี “คนชั่วขี้เรือน”

บางคนไปขึ้นป้ายทักษิณมหาราษฎร์ พวกตนไม่ได้กินแกลบ ดังนั้นขอสาปแช่งคนชั่งที่เอาป้ายมาขึ้นขอให้มีอันเป็นไป พวกตนเจ็บปวด ศอฉ.ไปขึ้นฝังล้มเจ้า พวกตนโดยข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทั้งที่เลขาสมช. และโฆษกศอฉ.บอกว่าปลอม ทันใดนั้น
 
นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ประท้วงอย่างมีอารมณ์และชี้หน้านายจตุพร
 
ว่า “ไอ้ขี้เรื้อนนี้คุณจตุพรต้องจัดการ เพราะมันเป็นแดงเทียม อย่าเดือดร้อน นั่งลงก่อน” ทั้งนี้นายจตุพร ไม่ลดละและพูดต่อแม้ประธานจะปิดไมค์ ทำให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี  พรรคประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์ ลุกประท้วง ว่า ตนเสียหาย ประธานปล่อยให้นายจตุพรพูดในเรื่องเลยเถิดว่าศอฉ.ที่ตนกำกับดูแลได้ทำหลักฐานปลอมใส่ร้ายนายจตุพร แต่เนื่องจากมีการล่วงละเมิดต่อสถาบัน ตนรับผิดชอบดูแลความมั่นคงบ้านเมือง เมื่อเห็นว่าคนเหล่านี้มีพฤติกรรม ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทันที ไม่ใช่เรื่องใส่ร้าย เพราะขณะนี้ดีเอสไอสอบสวนเป็นผู้ต้องหาแล้วจำนวน 19 คน มีนายจตุพรและส.ส.พรรคเพื่อไทย อยู่ด้วยและ เป็นเรื่องจริง
 
เมื่อกลับมาประชุมอีกครั้ง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ ได้วินิจฉัยให้นายณัฐวุฒิถอนคำพูด
 
ซึ่งนายณัฐวุฒิได้ยอมถอนคำพูด ดังกล่าว จากนั้นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ได้เสนอปิดอภิปราย แต่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน เสนอให้เปิดอภิปรายต่อ ทำให้นายสมศักดิ์ ได้สั่งเช็คองค์ประชุม บรรดา ส.ส.ฝ่านค้าน จึงได้วอล์กเอาต์ออกจากห้อง ผลปรากฏว่ามีสมาชิกกดบัตรแสดงตน 314 คน ไม่ถึงกึ่งหนึ่งหรือ 325 คน นายสมศักดิ์ จึงได้สั่งปิดการประชุมทันทีในเวลา 23.30 น. รวมใช้เวลาอภิปรายนโยบายรัฐบาลทั้งสิ้น 31 ชั่วโมง 30 นาที 

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่่อไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

นายสมศักดิ์ ได้ส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ ถึงสมาชิกรัฐสภา เพื่อนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 25 ส.ค. เวลา 13.00 น. เพื่อพิจารณาญัตติที่ยังค้างอยู่   
ภายหลังจากเหตุการณ์ประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายล่มลงเพราะองค์ประชุมไม่ครบ ภายหลังปิดการประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ได้เดินเข้าไปที่ห้องทำงานของนายสมศักดิ์  เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยใช้เวลาประมาณ  20  นาที  ต่อมาเวลา 00.15น. น.ส.ยิ่งลักษณ์  นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า “การประชุม ครม.ยังคงมีต่อไป และจะเกิดขึ้นหลังจากประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้นลงแล้ว”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์