ปูอ้ำอึ้ง!แดงขู่ชุมนุมหากปปช.ชี้ผิด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


'นายกฯ'ตอบอ้ำอึ้ง กรณีเสื้อแดงขู่ชุมนุมหาก'ปปช.'ชี้มูลปล่อยกู้ 30 ล้าน ยันรัฐบาลพร้อมชี้แจงสภาถกเงินกู้ 2 ล้านล้าน ย้ำให้ความสำคัญสภา

 

                

26 มี.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาระบุว่าหากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ชี้มูลความผิดเกี่ยวกับการแจ้งบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จของน.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีการปล่อยเงินกู้ 30ล้านบาท ให้บริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัดของ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี กลุ่มนปช.จะออกมาชุมนุมใหญ่ทันที ซึ่งก่อนตอบคำถามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำหน้ามึนงงก่อนกล่าวแบบอ้ำอึ้งว่า 


“ก็...เอ่อ ก็ ดิฉันเองได้ยื่นรายละเอียดทั้งหมดแล้ว อาจจะต้องรอขั้นตอนตามข้อกฎหมาย ซึ่งต้องรอผลทางปปช.ก่อน”

                

ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาข่มขู่ของโฆษก นปช.ถือเป็นการกดดันการทำงานขององค์กรอิสระหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด ก่อนกล่าวว่า "ก็...ทางด้านการทำงานก็ไม่อยากให้... ซึ่งทุกคนมีสิทธิแสดงออกด้านความคิดเห็น อย่างไรก็ตามเราก็ไม่อยากให้พัฒนาไปสู่ความขัดแย้ง ทุกคนก็มีความคิดเห็น และมีความห่วงใยมากกว่า ซึ่งถือว่าเป็นความห่วงใยมากกว่า เพราะยังไม่มีการกดดันใด ๆ ทั้งสิ้น ในส่วนของ ปปช.ก็เชื่อว่าคงพิจารณาตามข้อมูลและข้อเท็จจริง ก็ให้ความเป็นธรรม"

               

 เมื่อถามว่า หากห้ามได้จะห้ามการเคลื่อนไหวอย่างที่ออกมาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวตัดบทว่า “ขออนุญาตมีคำถามอื่นไหมค่ะ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์