“ปู”อยากเลือกตั้งแบบสร้างสรรค์

“ยิ่งลักษณ์” วอน “เสื้อแดง” เลิกป่วน “มาร์ค” บอกอยากเห็นเลือกตั้งสร้างสรรค์ ทุกพรรคหาเสียงได้ทุกภาค

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.และคณะผู้สมัครส.ส.กรุงเทพ ของ อาทิ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ ผู้สมัครส.ส.เขต 7 นายสิงห์ทอง บัวชุม ผู้สมัครส.ส.เขต 8 นายเอกพจน์ วงศ์อารยะ ผู้สมัครส.ส.เขต 21 รวมถึงนายยุรนันท์ ภมรมนตรี และน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ โดยเริ่มจุดแรกที่สหฟาร์ม กม.8 รามอินทรา อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 16 มีนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรค โดยมีประชาชนมารอต้อนรับและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้โชว์ฝีมือการทอดไก่ด้วย
       
 ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบ

กรณีคนเสื้อแดงต่อต้านการลงพื้นที่หาเสียงของหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนเองและพรรคเพื่อไทยอยากเห็นการเลือกตั้งที่สร้างสรรค์ จึงอยากขอความร่วมมือทุกท่านได้ช่วยกัน และหากมีอะไรที่พรรคเพื่อไทยจะทำได้เราก็ยินดีเพราะอยากให้ทุกพรรคลงไปหาเสียงได้ทุกภาค
        
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงการออกแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยประกาศไม่ร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า เป็นการแสดงจุดยืนอย่างเปิดเผยของพรรคเพื่อไทย

ว่าพรรคการเมืองใดที่ร่วมเจตนารมณ์ทำงานกันได้บ้าง ซึ่งที่มาของการออกแถลงการณ์ได้ผ่านการประชุมของกรรมการบริหารพรรคและมีมติตามขั้นตอน โดยปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยระบุว่าเป็นการกระทำที่เสียมารยาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นความชัดเจนเรื่องการทำงานมากกว่า เมื่อถามต่อว่าเรื่องใดที่พรรคเพื่อไทยรับพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยบอกว่าตนขออนุญาตไม่เอ่ยถึงดีกว่า

ต่อมาคณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางหาเสียงต่อที่มัสยิดดารุลอิบาดะห์ ซอยรามคำแหง 60 เพื่อพบปะพี่น้องชาวมุสลิม เขตเลือกตั้งที่ 15
 
มีนายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ เป็นผู้สมัคร ส.ส.ซึ่งมีประชาชนและผู้นำชุมชนมารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ท่ามกลางฝนตกหนัก ทั้งนี้นางประคอง ฉิมหิรัญ ผู้นำชุมชนได้โพกผ้าคลุมศีรษะสีชมพูให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อแสดงถึงการต้อนรับและมีการสวดอูดาหรือสวดขอพรจากพระเจ้าให้ก่อนเดินทางกลับ ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้สอบถามพร้อมรับฟังปัญหาและความต้องการของชาวมุสลิม ซึ่งพบว่ามีเรื่องหลักๆคือ การขอเพิ่มโควตาไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ทุนการศึกษาสำหรับบุตรหลาน และการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์