ปูหน้าระรื่นถกด้านความมั่นคง ภราดรชี้เอาอยู่เมินพรก.ฉุกเฉิน

 ปูหน้าระรื่นถกด้านความมั่นคง ภราดรชี้เอาอยู่เมินพรก.ฉุกเฉิน

13 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชั้น 10 สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

เรียกประชุมรัฐมนตรีและหน่วยงานด้านความมั่นคง อาทิ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแล ศอ.รส. นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม  พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรม ดีเอสไอ เข้าร่วมประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมปิดกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าประมาณ 20 นาที ที่นายกฯจะเดินทางมาถึงได้มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ประมาณ 10 กว่าคน

พร้อมรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงเข้ามายังเมืองทองธานี เชิญชวนประชาชนไปร่วมชุมนุมที่ถนนแจ้งวัฒนา โดยประกาศให้ไปร่วมตัวที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมราช  ผ่านยังหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมขณะที่ทีมล่วงหน้านายกฯได้ออกมาสังเกตการณ์และแจ้งไปยังทีมงานนายกฯ

ขณะที่การเดินทางของนายกฯถูกปิดเป็นความลับ โดยทีมรักษาความปลอดภัยขอให้สื่อมวลชนมารออยู่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

ไม่ใหัไปรอที่บ้านซอยโยธินพัฒนา 3 ส่วนที่บ้านนายกฯ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 กองร้อยดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ นายกฯไม่ได้พักอยู่ที่บ้านซอยโยธินพัฒนา 3 มาตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. แต่นายกฯ และด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร (น้องไปป์) เดินทางไปพักอยู่ที่คอนโด จ.ชลบุรี เพื่อความปลอดภัย หลังกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศบุกบ้านนายกฯ ส่วนการรักษาความปลอดภัยที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นไปอย่างเข้มงวด

พล.ท.ภราดร เปิดเผยว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ควบคุมสถานการณ์ได้อยู่

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลและบางจุด ที่ได้มอบหมายให้ทหารเข้ามาเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์นั้นแทนตำรวจ เป็นการพิจารณาตามสภาพแวดล้อม และความเคลื่อนไหวที่ล่อแหลม ไม่ได้ปรับเปลี่ยนเพื่อเตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแต่อย่างใด ส่วนที่นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.นำภาพถ่ายชายชุดลายพลางเหมือนพลซุ่มยิงบนตึกออกมาเปิดเผยผ่านทาง เฟซบุ๊ก เป็นภาพเก่า ที่นำมาเพื่อสร้างสถานการณ์ให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยขอให้ประชาชนติดตามการชุมนุมอย่างมีสติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์