ปูหงุดหงิดชงบล็อคแก้ม.112เข้าครม.

ปูหงุดหงิดชงบล็อคแก้ม.112เข้าครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 ก.พ.  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 

หลังเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล  ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและแสดงความไม่พอใจ เมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เตรียมที่จะนำประเด็นเรื่องการบล็อคการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  เข้าหารือที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ.นี้ เพื่อขอเป็นมติ ครม.ไม่ให้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา 112  โดยกล่าวเพียงสั้นว่า “อย่าไปสรุปอย่างนั้น”


“ยงยุทธ”ยันแก้รธน.ไม่แตะต้องหมวดพระมหากษัตริย์

               
ที่กระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า ต้องรับฟังเสียงของประชาชนที่เลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) มา ขณะเดียวกันสสร.ก็ต้องฟังความเห็นของประชาชนที่เลือกมา ว่ารูปแบบของรัฐธรรมนูญของทุกคนควรเป็นอย่างไร คิดว่าเรื่องที่ทุกคนเห็นตรงกันอย่างมาตรา 8 หรือหมวดพระมหากษัตริย์ เราจะไม่เข้าไปแตะต้องอย่างแน่นอน นอกจากนี้เราก็ไม่มีพิมพ์เขียว เพราะพิมพ์เขียวอยู่ในหัวใจประชาชน อยู่ในมันสมอง อยู่ในความรู้สึกของคนเลือก สสร.ต้องการอะไรบ้าง 
 
“ร่างที่นปช.ยื่นวันที่ 9 ก.พ.นี้ เป็นเรื่องของเขา แต่ถ้าเรื่องมวลชนทุกคนสนับสนุนเห็นตรงกันว่า ควรแก้ไข ผมเป็นประชาธิปไตยประชาชนทุกคนจะต้องมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ เมื่อประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบได้ก็เป็นประโยชน์เรื่องนี้คงจะต้องใช้เวลาทั้งหมดราว 1ปีเศษๆ” นายยงยุทธ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์