ปูวอนโซเชียลมีเดีย!หยุดปล่อยข่าวลือบึ้มกรุงฯ

ปูวอนโซเชียลมีเดีย!หยุดปล่อยข่าวลือบึ้มกรุงฯ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา และสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ถึงกรณีที่มีการปล่อยข่าวลือในโซเชียลมีเดียว่า

จะมีการก่อเหตุระเบิดในลักษณะเดียวกับปากซอยรามคำแหง 43/1 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นข่าวลือในโซเชียลมีเดีย ซึ่งต้องขอความร่วมมือไม่อยากให้มีการฟอร์เวิร์ดต่อกันไปมาก เพราะจะทำให้ประชาชนตื่นตระหนก และวันนี้ทาง สตช.ก็ดูแลเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว และได้เพิ่มมาตรการต่างๆ เพิ่มเติมในจุดสำคัญตามที่เป็นข่าว


เมื่อถามว่า มีสายข่าวอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เพราะมีการจ้องที่จะใช้จังหวะปล่อยข่าวเหมือนเหตุการณ์ที่หน้าราม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

ก็อาจเป็นการพูดคุยกันต่อ และมีขบวนการสร้างข่าวลือ ซึ่งเราเองก็อยากให้ผู้ติดตามข่าวสารทางด้านโซเชียลมีเดียต้องพิจารณาด้วยว่า แหล่งข่าวที่ออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งเราไม่อยากให้ใช้วิธีการตรงนี้พูดแล้วทำให้ประชาชนตกใจ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว เพราะสิ่งที่มาจากข่าวลือและทุกคนก็เชื่อว่าเป็นความจริง ตรงนี้น่าเป็นห่วง เพราะจะทำให้ความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวเสียไป

ซึ่งเราก็ต้องเร่งที่จะชี้แจง และทาง ผบ.ตร.ก็ได้มีการประชุมและชี้แจงไปแล้ว ก็ขอให้ประชาชนสบายใจ เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่ ดูแลความปลอดภัยทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว เมื่อถามว่า ในส่วนของความมั่นคงได้มีการรายงานความผิดปกติในช่วงนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เหตุการณ์ยังเป็นปกติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์