ปูรับเป็นโคลนนิ่งพี่ชายเฉพาะหลักคิด

“ยิ่งลักษณ์”รับเป็นโคลนนิ่งพี่ชายเฉพาะหลักคิด โยนชาวบ้านตัดสินใจเลือกนายกฯ เชื่อไม่มีใครอยากเห็นทหารป.ว.อีก

วันนี้ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุคนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับ 1 ไม่จำเป็นต้องเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ในความเป็นจริงแล้วประชาชนจะเป็นผู้เลือกพรรคใดพรรคหนึ่งเข้ามาทำหน้าที่จัดตั้งรัฐบาล หากเสียงไม่เกินกึ่งหนึ่งก็ต้องหารือกับพรรคอื่น ๆ อีกครั้ง ดังนั้นหน้าที่ของตนวันนี้คือ เสนอตัวทำงานรับใช้ประชาชน เมื่อถามว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยชูให้เป็นนายกรัฐมนตรี จะถือว่าขัดแย้งกับสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ถ้าได้เป็นผู้นำ โดยมารยาทแล้วเราก็ควรได้เป็นผู้นำการจัดตั้ง

เมื่อถามว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับความไว้วางใจของประชาชน เมื่อถามว่าถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว เกิดทหารไม่พอใจ และทำการปฏิวัติขึ้นมา จะทำอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้เชื่อว่าทุกคนคงไม่อยากเห็นภาพนั้นกับประเทศไทยพราะประเทศไทยเราบอบช้ำมามากแล้ว คงจะอยากเห็นการเลือกตั้งที่เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และยอมรับในกติกา และผลการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นโคลนนิ่งของตัวเองนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

ทางด้านความคิดเท่านั้น เพราะตนได้มีโอกาสเรียนรู้ความคิด ทั้งวิสัยทัศน์ และการบริหารธุรกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงการทำงานทางการเมือง ตนก็ได้ติดตามการทำงานมาโดยตลอด จึงเข้าใจแนวคิดของพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อถามว่าเมื่อเป็นโคลนนิ่งแบบนี้แล้วจะยอมรับสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประสบมาทั้งหมดด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “คำว่าโคล่นนิ่งคือการเข้าใจในเรื่องความคิด และหลักคิด แต่ทั้งหมดเป็นกลไกลของพรรค ที่มีรูปแบบการบริหารงานเป็นคณะกรรมการ

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งให้สัมภาษณ์ถึงการวางตัวบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 เพราะการเมืองเป็นการทำลายล้าง ใครเป็นผู้นำจะต้องถูกทำลาย จึงรู้สึกสงสารน้องที่เป็นผู้หญิง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์