ปูรับสภาพ รอวันยุบพท.-คนชินวัตรถูกดอง

ปูรับสภาพ รอวันยุบพท.-คนชินวัตรถูกดอง

"ปู" รับสภาพ จำยอมหยุดเคลื่อนไหว หลัง "คสช." เตือนห้ามจ้อ ขู่ถึงขั้นห้ามออกนอกปท.-ตัดธุรกรรมการเงิน เชื่อดาบสุดท้ายคือ "ยุบพท." และสกัดคนตระกูลชินฯลงเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในการทำรัฐประหาร

แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
เปิดเผยว่า หลังที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติถอดถอน ในคดีไม่ระงับความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวที่ส่อทุจริต และส่งผลให้ต้องเว้นวรรคการเมือง 5 ปีนั้น ได้มีสื่อต่างชาติ และสื่อในประเทศจำนวนมาก ติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ความเห็นและอนาคตทางการเมืองของน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ปฏิเสธไป เพราะไม่ต้องการให้ความเห็นใด ๆ ต่อสาธารณะ เนื่องจากเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์ต่อตระกูลชินวัตร และพรรคเพื่อไทย อีกทั้งทางผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ได้คาดการณ์ด้วยว่า สุดท้ายพรรคเพื่อไทยจะถูกยุบ จากกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่จะถูกยกขึ้นมาพิจารณาใหม่ เพราะเป็นภารกิจหลักของการรัฐประหารครั้งนี้

นอกจากนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ก็ได้ส่งหนังสือเตือนถึงอดีตนายกฯ ให้ระงับการตอบโต้ใดๆ ที่ทำให้สังคมเกิดความสับสน และก่อให้เกิดความรุนแรงทางการเมืองขึ้นอีก หากยังออกมาพูดต่อสาธารณะ จะไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ และตัดธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดด้วย ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้ทำให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เคลื่อนไหวทางการเมืองลำบาก ต้องทำใจรอดูและต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น

แหล่งข่าวแจ้งอีกว่า ในส่วนการเอาผิดทางอาญาในคดีทุจริตจำนำข้าว ที่มีโทษจำคุกถึง 10 ปี

ที่จะส่งฟ้องต่อของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น คาดว่าจะมีการพิจารณาอย่างรวดเร็ว ซึ่งทีมทนายได้หารือเบื้องต้นแล้ว ภายในไม่เกินเดือนมี.ค.นี้ ศาลฎีกาฯจะนัดไต่สวนนัดแรก และตัดสินคดีนี้ภายในกลางปี 58 นี้ พร้อมกับเริ่มเดินหน้าคดียุบพรรคเพื่อไทย เพราะการเลือกตั้งครั้งต่อไป ต้องไม่มีพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคนในตระกูลชินวัตร ลงเลือกตั้ง โดยมองว่าทุกอย่างเป็นไปตามธงของ คสช. ที่ตั้งไว้แล้วก่อนรัฐประหาร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์