ปูรอดยาก เผยเกิน 132 เสียง จ่อฟัน

ปูรอดยาก เผยเกิน 132 เสียง จ่อฟัน

สนช.นัดสังสรรค์ปีใหม่ 18.00 น. ก่อนลงมติคดีถอดถอน 3 อดีตนักการเมืองพรุ่งนี้ เผยเสียงฟัน "ปู" ฉลุย เกิน 132 คะแนน ส่วน "ขุนค้อน-นิคม"ยังก้ำกึ่ง

รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า สำหรับการลงมติถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 23 ม.ค.นั้น  เบื้องต้นในคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ค่อนข้างชัดเจนว่าคะแนนเสียงน่าจะเกิน 132 เสียง ให้มีมติถอดถอน ขณะที่คดีของนายนิคม และนายสมศักดิ์ เสียงสมาชิกยังมีความเห็นก้ำกึ่งกัน โดยแบ่งเป็นฝ่ายที่เห็นว่าสามารถถอดถอนได้ ส่วนอีกฝ่ายยังมองว่าไม่สามารถถอดถอนได้ เนื่องจากกฎหมายยังไม่ชัดเจนในการเอาผิด เพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 ไม่มีผลบังคับใช้แล้ว หากกฎหมายยังไม่ชัดเจน ก็คงต้องยกประโยชน์ให้จำเลยไป ทั้งนี้ กลุ่มที่จะลงมติถอดถอนส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม 40 ส.ว. นักวิชาการบางส่วน และข้าราชการพลเรือน ข้าราชการทหารที่เกษียณอายุแล้ว ส่วนกลุ่มที่มีแนวโน้ม จะลงไม่มติไม่ถอดถอน หรืออาจใช้วิธีงดออกเสียง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักธุรกิจ ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการทหารที่ยังรับราชการอยู่


ทั้งนี้ในวันที่ 22 ม.ค. จะมีการประชุม สนช. เพื่อแถลงปิดคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในช่วงเช้า จากนั้นในเวลา 18.00 น. ทาง สนช.ได้นัดสมาชิกร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ ที่สโมสรทหารบก เทเวศร์ ซึ่งคาดว่าจะเป็นโอกาสที่สมาชิกได้แลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องการลงมติอย่างกว้างขวาง ก่อนที่จะมีการลงมติคดีถอดถอนในวันที่ 23 ม.ค.ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์